Năm 2019, Thaco đặt mục tiêu bán tối thiểu 110.000 xe ô tô

VietTimes -- Sáng mùng 7 Tết (11/2), tại Khu Kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam), Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Tập đoàn Thaco) đã tổ chức Lễ ra quân đầu năm Kỷ Hợi 2019. Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương đã phát đi những thông điệp năm mới cho tập đoàn.
Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT THACO đọc  thông điệp đầu năm tạo động lực để THACO phát triển trong năm 2019 và tương lai.
Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT THACO đọc thông điệp đầu năm tạo động lực để THACO phát triển trong năm 2019 và tương lai.

Theo ông Trần Bá Dương, trong bối cảnh hội nhập khu vực và thế giới, cùng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ngay từ cách đây một năm, Thaco đã đề ra Chiến lược phát triển sau 2018 nhằm thực hiện tầm nhìn là trở thành Tập đoàn công nghiệp đa ngành lấy cơ khí và ô tô là chủ lực.

Năm 2019 này, Thaco tiếp tục xác định dựa trên thế mạnh là cơ khí và kinh nghiệm quản trị công nghiệp để phát triển các ngành sản xuất kinh doanh khác có tính chiến lược của nền kinh tế Việt Nam, có khả năng bổ trợ cho nhau gồm: Nông nghiệp; Đầu tư xây dựng Giao thông, Khu công nghiệp, Đô thị; Logistics và Thương mại & Dịch vụ.

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Thaco đã phát đi những thông điệp đầu năm tạo động lực để Thaco phát triển trong năm 2019 và tương lai.
Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Thaco đã phát đi những thông điệp đầu năm tạo động lực để Thaco phát triển trong năm 2019 và tương lai.

“Tinh thần đóng góp, cống hiến và thái độ làm việc tích cực của cán bộ và nhân viên đã hình thành triết lý kinh doanh của Thaco; hình thành văn hóa riêng của Thaco - mà bước đầu đã làm cho khách hàng, đối tác nể trọng và tin yêu, đồng thời đã đưa doanh nghiệp phát triển lớn mạnh như ngày hôm nay”, ông Trần Bá Dương nhấn mạnh.

Nói với hơn 8.400 cán bộ công nhân viên của tập đoàn tham gia buổi Lễ ra quân đầu năm, ông Trần Bá Dương chia sẻ, Thaco có thể tự hào về sự hình thành và phát triển một cách chân chính và có đóng góp, cống hiến thể hiện rõ ràng qua triết lý kinh doanh và văn hóa của mình. Nhưng tập thể cán bộ công nhân viên cũng phải thấy trách nhiệm nặng nề hơn trong việc duy trì và phát triển cao hơn của một tập đoàn hàng đầu, có ảnh hưởng đáng kể đến cộng đồng doanh nghiệp, xã hội và nền kinh tế của đất nước.

“Để Thaco tiếp tục phát triển một cách bền vững và tạo ra những giá trị không giới hạn dựa trên chiến lược đa ngành sau 2018 thì trước tiên triết lý Thaco là "mang lại giá trị cho khách hàng, xã hội và có đóng góp thiết thực vào nền kinh tế đất nước” phải được thấm nhuần vào trong tư tưởng, quan điểm quản trị điều hành; và Triết lý làm việc của nhân sự Thaco là “Tận tâm phục vụ và đóng góp, cống hiến” phải được thể hiện trong từng hành động, ứng xử của nhân sự mà trước tiên là trong đội ngũ lãnh đạo các cấp của Thaco” - Chủ tịch HĐQT Thaco nói.

“Để Thaco tiếp tục phát triển một cách bền vững và tạo ra những giá trị không giới hạn dựa trên chiến lược đa ngành sau 2018 thì trước tiên triết lý Thaco là “Mang lại giá trị cho khách hàng, xã hội và có đóng góp thiết thực vào nền kinh tế đất nước” - ông Trần Bá Dương nói với hơn 8.400 cán bộ, công nhân có mặt tại sự kiện.
“Để Thaco tiếp tục phát triển một cách bền vững và tạo ra những giá trị không giới hạn dựa trên chiến lược đa ngành sau 2018 thì trước tiên triết lý Thaco là “Mang lại giá trị cho khách hàng, xã hội và có đóng góp thiết thực vào nền kinh tế đất nước” - ông Trần Bá Dương nói với hơn 8.400 cán bộ, công nhân có mặt tại sự kiện.

Cũng theo ông Trần Bá Dương, để phát triển, Thaco sẽ phải tiếp tục tăng cường đào tạo huấn luyện về quản trị, chuyên môn nghề nghiệp và năng lực lãnh đạo để đội ngũ lãnh đạo các cấp vận dụng tốt 5 trụ cột gồm: Triết lý giá trị, chiến lược khác biệt, quản trị đặc thù, nhân sự phù hợp và môi trường làm việc văn hóa thuận tiện vào trong lĩnh vực, đơn vị, bộ phận mà mình lãnh đạo, quản lý điều hành. Hình thành được đội ngũ “lãnh đạo toàn diện” nhằm kế nhiệm và đảm đương được trọng trách cao hơn trong tương lai”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam đánh giá cao sự đóng góp to lớn của Thaco Trường Hải đối với kinh tế - xã hội địa phương. Thaco đã phát huy vai trò đầu tàu, nhà đầu tư tiên phong thu hút các nhà đầu tư khác tại Khu Kinh tế mở Chu Lai.

Bí thư Quảng Nam tin tưởng sự phát triển của Thaco sẽ đóng góp nhiều hơn nữa trong việc góp phần phát triển kinh tế đất nước và địa phương.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham dự, động viên Thaco trong buổi lễ ra quân đầu năm Kỷ Hợi 2019.
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham dự, động viên Thaco trong buổi lễ ra quân đầu năm Kỷ Hợi 2019.

Doanh số tối thiểu 110.000 xe trong năm 2019

Năm 2019, Thaco đặt ra chỉ tiêu doanh số tối thiểu 110.000 xe, bao gồm 75.000 xe du lịch, và 35.000 xe tải, bus các loại, trong đó xuất khẩu 1.400 sơ-mi rơ-mooc và 350 xe bus.

Ngoài ra, Thaco sẽ thành lập công ty phân phối bao tiêu sản phẩm cho Công ty Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico) để xuất khẩu trái cây tươi và nông sản chế biến. Tập đoàn đặt kế hoạch xuất khẩu 300.000 tấn nông sản, tương ứng 15.000 container trong năm 2019; Đồng thời, phối hợp trồng mới thêm 11.500 ha trong năm 2019, nâng diện tích cây ăn trái lên 30.000ha.

Đối với lĩnh vực kinh doanh giao nhận vận chuyển (logistics), Thaco sẽ tập đẩy mạnh khai thác các dịch vụ: Cảng; Vận tải biển; Vận tải đường bộ; Kho hàng nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp tại Khu Kinh tế mở Chu Lai và khu vực miền Trung - Tây Nguyên... Triển khai đầu tư xây dựng bến cảng nước sâu, đồng thời phối hợp với tỉnh Quảng Nam để nạo vét tuyến luồng có độ sâu đồng bộ để tiếp nhận tàu trọng tải đến 50.000 tấn. 

Thaco cũng đẩy mạnh hoạt động logistics nông nghiệp, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu cho HAGL Agrico để xuất khẩu trái cây tươi và sản phẩm chế biến từ trái cây từ tháng 3/2019. Đối với các nông trường ở Tây Nguyên và Nam Lào, Thaco sẽ vận chuyển về Chu Lai; Còn các nông trường ở Campuchia, Thaco sẽ vận chuyển về Đồng Nai để sản xuất, chế biến.

Sự kiện Lễ ra quân năm 2019 của Thaco có sự tham dự của hơn 8.400 cán bộ, công nhân, đại diện cho gần 10.000 cán bộ, công nhân làm việc tại Thaco
Sự kiện Lễ ra quân năm 2019 của Thaco có sự tham dự của hơn 8.400 cán bộ, công nhân, đại diện cho gần 10.000 cán bộ, công nhân làm việc tại Thaco
Các đại biểu tham dự Lễ ra quân Thaco 2019 cùng mở sâm banh phát động
Các đại biểu tham dự Lễ ra quân Thaco 2019 cùng mở sâm banh phát động

Thaco cũng sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư trong các lĩnh vực hạ tầng giao thông, KCN - đô thị, cụ thể: Triển khai mở rộng Khu công nghiệp cơ khí ô tô và Khu công nghiệp nông - lâm nghiệp xanh sạch, thân thiện với môi trường; Triển khai đầu tư dự án khu đô thị nhà ở cho chuyên gia và công nhân tại Chu Lai; Đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng giai đoạn 2 của dự án phức hợp ở Myanmar sớm hơn tiến độ đề ra./.