Con số 58,6 tỷ USD đánh dấu sự tăng trưởng 35% về doanh thu từ Google Play và App Store so với năm 2016. Cũng theo thống kê của SensorTower, Google Play vượt hơn hai lần so với App Store ở số lượng ứng dụng được cài đặt lần đầu. Tổng số lượt ứng dụng được tải xuống và cài đặt trên toàn cầu là 91,5 tỷ, tăng 13%.
Số lượt các ứng dụng Android được tải xuống đạt 64 tỷ lượt, tăng 16,7% so với năm ngoái. Trong khi đó, số lượt tải và cài đặt ứng dụng lần đầu từ App Store chỉ tăng 6,7% (28 tỷ lượt). Một trong những nguyên nhân ứng dụng Android được cài đặt lần đầu nhiều gấp đôi so với ứng dụng iOS là tỷ lệ người dùng Android ở các thị trường mới nổi đang tăng lên nhanh chóng. Google vẫn đang tiếp tục hỗ trợ cho Chương trình Android One, với mục tiêu cung cấp smartphone giá rẻ cho các thị trường mà người dân vẫn đang chủ yếu dùng điện thoại cơ bản (feature phone).
Tuy nhiên, nếu bạn là một nhà phát triển ứng dụng cho smartphone, có lẽ bạn sẽ thích viết ứng dụng iOS hơn là Android. Bởi lẽ trong năm qua người dùng iOS đã chi tới 38,5 tỷ USD để mua ứng dụng, trong khi người dùng Android chỉ chi ra 20,1 tỷ USD.
Đối với hạng mục game cho di động, doanh thu ứng dụng game trên App Store đã tăng trưởng 30%, tương ứng với 30 tỷ USD, trong khi game cho Android chỉ thu được 18 tỷ USD. Nhưng cần biết rằng doanh số game Android cũng đã tăng 30% so với năm ngoái.