|
MWG đặt mục tiêu lãi 4.750 tỉ đồng, tăng trưởng hai chữ số năm 2021 (Nguồn: MWG) |
Theo đó, dù nhận định năm 2021 còn nhiều rủi ro tiềm ẩn, ban lãnh đạo MWG vẫn đặt mục tiêu trở lại đà tăng trưởng hai chữ số.
Cụ thể, MWG sẽ triển khai mạnh mẽ mô hình Điện Máy Xanh Supermini với mục tiêu 1.000 cửa hàng trên toàn quốc vào cuối năm 2021. Hoạt động kinh doanh bán lẻ thiết bị di động và điện máy vẫn là trụ cột mang lại dòng tiền chính với kỳ vọng đóng góp khoảng 75% tổng doanh số.
Ngành hàng thực phẩm và hàng tiêu dùng thiết yếu dự kiến tiếp tục tăng trưởng nhanh và giúp Bách Hoá Xanh nâng tỷ trọng đóng góp lên khoảng 25% trong tổng doanh thu năm 2021 của MWG.
Ngoài ra, MWG cũng sẽ tập trung đầu tư vào kênh bán hàng online để phục vụ mọi nhóm khách hàng; phát triển chuỗi Bluetronics tại Campuchia, mô hình nuôi trồng nông sản sạch 4KFarm và chuỗi nhà thuốc An Khang.
|
Tình hình kinh doanh 11 tháng đầu năm 2020 của MWG (Nguồn: MWG) |
Về kết quả kinh doanh, tháng 11/2020, doanh thu của MWG đạt hơn 9.200 tỉ đồng, tăng 5% so với tháng 10 và tăng 10% so với cùng kỳ năm 2019 chủ yếu nhờ sự tăng trưởng doanh thu khả quan của chuỗi Bách Hóa Xanh và Điện Máy Xanh. Lợi nhuận sau thuế riêng tháng 11 đạt 316 tỉ đồng, tăng hơn 3% so với tháng 10/2020 và tăng 12% so với cùng kỳ năm 2019.
Lũy kế 11 tháng đầu năm 2020, doanh thu thuần hợp nhất của MWG đạt 99.304 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế (LNST) là 3.599 tỉ đồng, tăng tưởng lần lượt 7% và 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Với kết quả này, MWG đã hoàn thành 90% kế hoạch doanh thu và 104% kế hoạch LNST cả năm 2020.
Xét theo ngành hàng, trong 11 tháng đầu năm, doanh thu nhóm điện lạnh và gia dụng tiếp tục tăng trưởng dương; máy tính xách tay mang về hơn 3.300 tỉ đồng, tăng trưởng hơn 40%; đồng hồ các loại ghi nhận tổng doanh số hơn 1.400 tỉ đồng, gấp 2,2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Bên cạnh đó, ngành hàng điện thoại của MWG đã tăng trở lại khoảng 4% trong tháng 11 so với mức trung bình 10 tháng đầu năm 2020. Thực phẩm và FMCGs tăng 103%.
Cuối tháng 11/2020, Điện Máy Xanh Supermini (ĐMS) đã có mặt tại 37 tỉnh thành với tổng số 169 cửa hàng. Lũy kế từ khi bắt đầu triển khai đến hết tháng 11, ĐMS mang về hơn 450 tỉ đồng cho MWG, tương đương doanh thu bình quân mỗi cửa hàng ổn định hơn 1 tỷ đồng/tháng.
Tại ngày 30/11/2020, chuỗi bán lẻ thiết bị di động và điện máy ở thị trường nước ngoài của MWG (Bluetronics) đã hiện diện ở 6/24 tỉnh thành tại Campuchia với tổng số 29 cửa hàng. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt khoảng 1,2 tỷ đồng/tháng.
Đối với Bách Hoá Xanh (BHX), tháng 11/2020, chuỗi này tiếp tục ghi nhận mức doanh thu trên 2.000 tỉ đồng, tương đương doanh thu bình quân tháng mỗi cửa hàng đạt hơn 1,2 tỉ đồng. Lũy kế 11 tháng đầu năm 2020, BHX đóng góp hơn 19% trong tổng doanh số của MWG./.