Motorola “lấp liếm” việc màn hình Motorola Razr gặp lỗi

VietTimes -- Dù mới được cho ra mắt không lâu, nhưng chiếc điện thoại gập của Motorola - Motorola Razr đã nhận khá nhiều "phốt" về độ bền của máy
Độ bền của chiếc Motorola Razr đang bị đặt dấu hỏi lớn (Ảnh: Android Central)
Độ bền của chiếc Motorola Razr đang bị đặt dấu hỏi lớn (Ảnh: Android Central)

Những chiếc điện thoại gập dường như đang trở thành mục tiêu của các hãng điện thoại lớn trên thế giới. Samsung và Huawei là 2 hãng đi tiên phong khi cho ra mắt 2 mẫu điện thoại Samsung Galaxy Fold và Huawei Mate X. Không phải bàn cãi về sự độc đáo của những chiếc điện thoại này, với màn hình gập mở chiếc điện thoại có thể biến thành một chiếc máy tính bảng mini một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, có một vấn đề vẫn đang chưa được xử lý ở những chiếc điện thoại gập thế hệ mới, đó là về độ bền. Ngay từ khi ra mắt những chiếc điện thoại này đã bị hoài nghi về độ bền, nhất là phần bản lề của máy. Và quả thật Samsung đã phải rời ngày ra mắt chiếc Samsung Galaxy Fold của họ với lý do bản lề gặp vấn đề.

Mới đây Motorola là hãng tiếp theo gia nhập cuộc đua những chiếc điện thoại gập với việc trình làng Motorola Razr. Ngay từ khi chưa ra mắt, chiếc điện thoại đã nhận được rất nhiều sự chú ý của người tiêu dùng khi có một thiết kế mang hơi hướng của những chiếc điện thoại gập thời xưa. Trước khi ra mắt hãng đã tuyên bố chắc nịch rằng bản lề của máy đã được test rất kỹ và chắc chắn sẽ không gặp phải lỗi như những chiếc điện thoại gập của các hãng cho ra mắt trước đó.

Tuy nhiên trái lại hoàn toàn so với những gì Motorola khẳng định, ngay sau khi ra mắt được 1 tuần đã có rất nhiều lời phàn nàn về bản lề của máy.

Màn hình chiếc Motorola Razr bị bong ra chỉ sau một tuần sử dụng (Ảnh: Input)
Màn hình chiếc Motorola Razr bị bong ra chỉ sau một tuần sử dụng (Ảnh: Input)

Đầu tiên, CNET đã làm một bài thử nghiệm số lần gập với chiếc Mototola Razr và nhận lại một kết quả vô cùng thất vọng. Máy chỉ chịu được 27.000 lần gập trước khi bản lề gặp vấn đề, kết quả này kém xa so với con số 100.000 lần gập mà hãng quảng cáo và nó cũng kém xa so con số 120.000 lần gập của đối thủ Samsung Galaxy Fold.

Sau đó, Motorola Razr tiếp tục gặp phốt khi một phóng viên của trang InputMag cho biết chiếc Motorola Razr của anh bị bong phần màn hình ở bản lề chỉ sau 1 tuần sử dụng. Theo người phóng viên này, anh chưa hề làm rơi va chạm mạnh chiếc máy Motorola Razr. Theo suy đoán ban đầu, có thể lý do màn hình bị bong là thay đổi nhiệt độ một các đột ngột. Tuy nhiên phía Motorola lại khẳng định rằng họ đã cho chiếc Razr trải qua những bải thử nghiệm nghiêm ngặt về nhiệt độ và họ tự tin về độ bền màn hình chiếc máy của mình. 

Phần màn hình bị bong ở ngay trên bản lề (Ảnh: Input)
Phần màn hình bị bong ở ngay trên bản lề (Ảnh: Input)

Ngay khi nhận được phàn nàn từ trang Input, Motorola đã yêu cầu Input gửi lại chiếc điện thoại bị lỗi đó để hãng sẽ trực tiếp kiểm tra và tìm ra nguyên nhân. Đây là một hành động khá dễ hiểu của Mototola, tuy nhiên có một điều trong câu chuyện này khiến người ta phải đặt dấu hỏi. Trước khi nhận được yêu cầu cầu hoàn trả máy từ Mototola, Input đã trực tiếp nhờ các kỹ sử của iFixit kiểm tra.

Có một điều lạ lùng là sau khi Input nhờ iFixit kiểm tra, iFixit thông báo Motorola đã liện hệ trực tiếp với iFixit và nhờ họ không kiểm tra thiết bị này. iFixit sau đó đã từ chối lời đề nghị của Input. Với động thái này, nhiều người cho rằng Motorola đang muốn "lấp liếm" những sai sót của hãng trên chiếc Razr.

Đây không phải lần đầu tiên iFixit bị các hãng sản xuất điện thoại can thiệp khi có ý định "mổ xẻ" những thiết bị bị hỏng. Năm ngoái, khi có ý định kiểm tra chiếc Galaxy Fold gặp sự cố về màn hình, phía Samsung cũng yêu cầu iFixit không tự ý kiểm tra mà phải gửi máy lại cho nhà sản xuất.

Nguồn: Android Central