Một loạt hãng hàng không Mỹ gặp sự cố ở New York, Boston, Chicago

Một loạt hãng hàng không lớn ở Mỹ đã phải ngừng dịch vụ bay tại các thành phố lớn như New York, Boston, Chicago, Atlanta, Miami vào sáng ngày 1/4 do sự cố với hệ thống phần mềm.

Ông Greg Martin, người phát ngôn của Cơ quan Quản lý Hàng không Liên bang (FAA) cho biết nguyên nhân gây ra sự cố này là lỗi đến từ hệ thống Aerodata, được điều hành bởi một bên thứ 3 có nhiệm vụ theo dõi tải trọng và thăng bằng của máy bay, theo Washington Post.

Ông Martin cho biết hậu quả của sự cố này "tương đối nhỏ" nếu dựa trên số lượng máy bay bị ảnh hưởng. Mặc dù vậy các hãng hàng không lớn như Southwest, Delta và Jetblue đều có máy bay nằm trong danh sách này.

"Hệ thống ngừng hoạt động sáng nay và nó sẽ hoạt động trở lại rất sớm thôi", ông Martin cho biết về hệ thống Aerodata.

Những chiếc máy bay của hãng Southwest Airlines. Ảnh: Washington Post.

Hãng Southwest Airlines đưa ra một thông báo vào sáng ngày 1/4 cho biết họ không thể hoạt động một chiếc máy bay nào trên nước Mỹ do sự cố kỹ thuật của một nhà cung cấp.

Một số chi tiết ngay lập tức được đưa ra về nguyên nhân của sự cố này.

Trong một email, Southwest giải thích hãng đã "đưa ra quyết định ngừng hoạt động vào sáng nay do kết quả của một sự cố kỹ thuật liên quan đến nhà cung cấp dữ liệu cân bằng và tải trọng máy bay".

Hãng cũng cho biết sẽ xử lý vấn đề "sớm nhất có thể".

Cuối tuần trước, một số hãng hàng không cũng gặp vấn đề khi công ty Sabre chuyên cung cấp dịch vụ in vé cho hành lý, thực hiện thủ tục check-in và đặt chỗ, gặp sự cố kỹ thuật.

Hiện chưa rõ liệu sự cố sáng nay có liên quan đến Sabre hay không.

Theo Zing

http://news.zing.vn/mot-loat-hang-hang-khong-my-gap-su-co-o-new-york-boston-chicago-post931609.html