Mới ra mắt không lâu, Chatbot Bing của Microsoft đã bắt đầu xuất hiện quảng cáo

VietTimes – Phó chủ tịch công ty Microsoft, Yusuf Mehdi cho biết trong một bài đăng trên blog vào ngày thứ Tư rằng công ty đang "khám phá khả năng đặt quảng cáo trong trải nghiệm trò chuyện của người dùng".
Ảnh: The Verge

Đây là điều không tránh khỏi, Microsoft đã xác nhận rằng sẽ có thêm quảng cáo xuất hiện trên chatbot được trang bị trí tuệ nhân tạo của Bing. Phó chủ tịch Microsoft, Yusuf Mehdi đã xác nhận trong một bài đăng trên blog.

Caitlin Roulston, Giám đốc truyền thông của Microsoft, cho biết: "Quảng cáo sẽ xuất hiện trên Bing, cụ thể là trong khung trò chuyện, tương tự như trong kết quả tìm kiếm truyền thống. Chúng tôi vẫn đang khám phá những cơ hội mới để cải thiện trải nghiệm quảng cáo và sẽ chia sẻ nhiều hơn trong thời gian tới".

Microsoft đã thử nghiệm hiển thị quảng cáo trên Bing trong một thời gian dài và gần đây nhất là trong cuộc họp với các đại lý quảng cáo vào ngày 17.2. Để xem trước tính năng hiển thị quảng cáo, The Verge đã đưa ra ví dụ từ người dùng Debarghya Das khi hỏi Bing về ô tô Honda giá rẻ. Sau khi trả lời, Bing đưa ra các trích dẫn kèm theo nhãn "Quảng cáo" nhỏ. Nếu nhấp vào liên kết này, Bing sẽ đưa người dùng trực tiếp đến trang web của nhà tài trợ.

Microsoft hiện vẫn đang hoàn thiện tính năng chèn quảng cáo vào Bing Chat. Chưa rõ khối lượng quảng cáo sẽ được hiển thị và cách Microsoft chèn quảng cáo để phân biệt giữa thông tin quảng cáo và thông tin được trích dẫn trong câu trả lời.

Trong bài đăng trên blog Bing, ông Mehdi chỉ nói rằng công ty muốn chia sẻ doanh thu quảng cáo với các đối tác đóng góp nội dung vào cuộc trò chuyện AI. Tuy nhiên, việc hiển thị quảng cáo đã làm nóng thêm sự hoài nghi vốn có từ trước về tính chính xác của câu trả lời từ AI và điều này hiện đang là vấn đề được nhiều người dùng quan tâm.

Theo The Verge