Giờ đây, người mua nhà có thể theo dõi tất cả thông tin về căn hộ từ khi quyết định xuống tiền (cập nhật tiến độ, theo dõi dòng tiền, tham khảo thông tin về dự án…), cho đến việc quản lý mọi dịch vụ sinh hoạt hàng ngày sau khi nhận bàn giao.
10 năm trước, đó là phim khoa học viễn tưởng, thế nhưng, điều không tưởng nay đã trở thành sự thật nhờ sự bùng nổ của cuộc cách mạng thông tin 4.0 và các loại điện thoại thông minh thế hệ mới.
Với các chủ đầu tư và nhà môi giới bất động sản, khi người mua ngày càng khó tính trong việc lựa chọn ngôi nhà tương lai, để hút khách, bên cạnh thực hiện chiến lược "xây xong mới bán", thì việc thuyết phục khách hàng bằng công nghệ 4.0 mang lại hiệu quả rõ rệt hơn hẳn cách thức tiếp cận truyền thống.
Không những vậy, như chia sẻ của ông chủ Tập đoàn Sunshine Đỗ Anh Tuấn, đầu tư các giải pháp công nghệ 4.0 còn tạo điều kiện tiết giảm chi phí trong dài hạn, tối ưu trải nghiệm người dùng, đồng thời tăng cường rõ rệt khả năng minh bạch thông tin thị trường khi mọi thứ đều phải được "show" hết trên mạng để người dùng kiểm chứng và so sánh.
Đây là điều cần thiết trong bối cảnh thị trường đối mặt với vấn nạn "loạn và thiếu minh bạch thông tin" như thời gian qua!
Theo thống kê sơ bộ từ các đơn vị nghiên cứu thị trường, số doanh nghiệp áp dụng các giải pháp thông minh trong việc phân phối, bán hàng và chăm sóc khách hàng sau bàn giao căn hộ tính đến nay mới khoảng trên 20. Nhưng số lượng không phải là vấn đề quá lớn. Cái quan trọng là nó đang trở thành một xu hướng không thể cưỡng lại.
Còn với các chủ nhân của căn nhà “thông minh”, chỉ cần giở smartphone của mình ra là mọi thứ đã sẵn sàng. Với mỗi chủ nhân của các căn nhà đó, giờ đây với các chủ nhà thì “mọi con đường đều dẫn đến… smartphone”.