Metaverse dành cho người Pháp và Tây Ban Nha bị chê vì đồ họa quá tệ, Mark Zuckerberg vẫn nói cứng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Nền tảng Metaverse mà Meta giới thiệu tại Pháp và Tây Ban Nha đã bị vô số lời chê bai trên Twitter vì chất lượng đồ họa nghèo nàn, mặc dù Meta chi tới 10 tỉ USD để phát triển Metaverse.
Tấm ảnh bên trái là bị người dùng chê tơi tả vì đồ họa nghèo nàn
Tấm ảnh bên trái là bị người dùng chê tơi tả vì đồ họa nghèo nàn

Tuần trước, CEO của Meta, ông Mark Zuckerberg đã đăng lên Facebook một bài viết thông báo về việc phát hành nền tảng Horizon Worlds ở Tây Ban Nha và Pháp.
Bài viết chứa một tấm ảnh đồ họa ông Mark với đôi mắt rất to, phía sau lưng là tháp Eiffel và thánh đường Sagrada Família ở Barcelona. Đây chính là thế giới Metaverse mà ông Mark đã đề câp.

Tuy nhiên, đồ họa của thế giới Metaverse (tấm ảnh) cực kỳ sơ sài và đơn giản đến mức ngạc nhiên. Thảm cỏ và cây cối được khắc họa chỉ là những mảng màu xanh lá.

Chính vì thế mà rất nhiều người dùng để lại vô số lời bình luận chê bai chất lượng thế giới Metaverse của ông Mark Zuckerberg. Họ nói rằng với 10 tỉ USD mà Meta đổ vào nghiên cứu Metaverse, thì đây là một kết quả đáng xấu hổ.

Ngay sau đó, ông Mark Zuckerberg đã phải lên Instagram và Facebook để đăng bài thanh minh rằng tấm ảnh đó được xuất bản "rất nhanh" để chào mừng, và thế giới Horizon Worlds "có khả năng làm tốt hơn thế" và "đang cải thiện rất nhanh".

Để chứng minh điều đó, ông Mark đã bổ sung thêm 2 tấm ảnh, có lẽ lấy từ phiên bản Horizon Worlds nâng cao. Các tấm ảnh này chi tiết và có chiều sâu 3D hơn hẳn.

Chưa rõ phiên bản Metaverse cuối cùng đưa đến tay người dùng sẽ như thế nào, liệu nó có giống đồ họa của một game 3D, hay giống các bộ phim hoạt hình trên tivi? Chỉ biết rằng Meta của ông Mark đang đánh cược vào công nghệ này, nói nó là thế hệ Internet tiếp theo.