Mẹo phát hiện camera quay lén trong khách sạn khi đi du lịch

Để tránh trường hợp ngoài ý muốn, bạn nên kiểm tra khách sạn của mình sau khi nhận phòng. Vì 'cẩn tắc vô áy náy', bạn hãy bỏ túi ngay những mẹo phát hiện camera quay lén dưới đây.

1. Dùng mắt thường quan sát: Khi nhận phòng, bạn nên nhớ kiểm tra kỹ lưỡng mọi ngóc ngách có thể giấu camera. Máy sấy tóc, ổ cắm điện, tivi, thiết bị báo cháy… là những nơi thường được giấu thiết bị quay lén nhất. Ảnh: Getty.

Hơn nữa, bạn cũng đừng lơ là cảnh giác với những chậu cây, hoa, rèm cửa hay bên ngoài hành lang của khách sạn. Cách nhận biết camera là để lộ dây điện, ánh đèn hay thấu kính... Nhiều thiết bị quay trộm sẽ có âm thanh rè rè rất nhỏ khi đang hoạt động. Vì thế, bạn hãy dùng tai để nghe ngóng thật kỹ. Ảnh: Getty

2. Tắt hết đèn trong phòng: Hầu hết thiết bị camera sẽ có đèn LED đỏ hoặc xanh. Chúng sẽ dễ bị phát hiện hơn trong điều kiện thiếu ánh sáng. Vì thế, bạn hãy thử tắt hết đèn điện trong phòng và quan sát xem có dấu hiệu gì bất thường không. Ảnh: Getty.

3. Chụp ảnh: Khi bạn đã tắt hết đèn và dùng mắt để quan sát mà vẫn chưa "tin tưởng" chính mình, để an toàn hơn, bạn hãy bật chế độ chụp ảnh ở điện thoại rồi từ từ quét xung quanh phòng. Nếu màn hình hiện lên một điểm sáng màu đỏ hoặc tím, đó có thể là ánh sáng của camera hồng ngoại đang quay lén. Ảnh: Getty.

4. Tải ứng dụng: Nếu đang cầm trong tay chiếc điện thoại di động, bạn có thể tải về các ứng dụng để tìm ra các thiết bị đang lén lút theo dõi bất hợp pháp. Những ứng dụng này sẽ phân tích hoạt động từ trường xung quanh thiết bị, khi phát hiện ra cảm biến sẽ kêu tiếng “beep”. Ảnh: Getty.

5. Gọi điện thoại: Vẫn chưa thấy an toàn, bạn có thể gọi đến một số bất kỳ và rà điện thoại quanh khu vực mà bạn nghi ngờ có gắn thiết bị theo dõi. Nếu có máy quay hay máy ghi âm, điện thoại của bạn sẽ phát ra tiếng rè do ảnh hưởng của các thiết bị phát sóng điện từ. Ảnh: Getty.

6. Dùng đèn pin hoặc flash của điện thoại: Khi bạn nghi ngờ bất cứ chỗ nào có camera, hãy rọi đèn pin hay flash vào khu vực đó. Nếu bạn nhìn thấy một chấm đỏ hoặc ánh sáng hắt ngược trở lại. Đó là ánh sáng phát ra từ ống kính của chiếc camera. Ảnh: Getty.

Theo Zing

http://news.zing.vn/meo-phat-hien-camera-quay-len-trong-khach-san-khi-di-du-lich-post928432.html