MB nhắm ngôi đầu về ngân hàng số, tăng 3-4 lần lượng khách hàng mới năm 2021

VietTimes – 2021 là năm cuối cùng để MB hoàn thành mục tiêu chiến lược giai đoạn 2017 - 2021 và xây dựng chiến lược giai đoạn mới 2022 - 2026. 

MB nhắm ngôi đầu về ngân hàng số năm 2021 (Nguồn: MBBank)

MB nhắm ngôi đầu về ngân hàng số năm 2021 (Nguồn: MBBank)

Không đề cập cụ thể tới mục tiêu lợi nhuận năm 2021, song trong báo cáo thường niên vừa công bố, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) vẫn đặt mục tiêu hoàn thành các chỉ tiêu tăng trưởng bình quân giai đoạn 2017 - 2021.

Đó là, tổng tài sản tăng 14%, doanh thu tăng 22%, lợi nhuận trước thuế tăng 20%, ROE đạt khoảng 20%, hệ số CAR đạt trên 9%; tỷ lệ nợ xấu tối đa 2%.

2021 là năm cuối cùng để MB hoàn thành mục tiêu chiến lược giai đoạn 2017 - 2021 và xây dựng chiến lược giai đoạn mới 2022 - 2026.

Nhà băng này tiếp tục định hướng hoàn chỉnh mô hình tập đoàn tài chính trên ứng dụng nền tảng số hóa để củng cố kết nối hệ sinh thái khách hàng, dịch vụ, sản phẩm giữa ngân hàng với các công ty thành viên.

MB cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu thực hiện các phương án M&A, tìm kiếm đối tác chiến lược nhằm nâng cao năng lực hoạt động quản trị, kinh doanh của MB và các công ty thành viên.

Năm 2020, MB phần nào đáp ứng được kỳ vọng của các đối tác chiến lược, cổ đông gắn bó như Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam, Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC).

Tính đến cuối năm 2020, nhóm doanh nghiệp quân đội nắm 34,96% vốn MB, tiếp đến là SCIC với tỉ lệ sở hữu 9,34% vốn.

Tại ngày 31/12/2020, tổng tài sản hợp nhất của MB đạt 494.982 tỉ đồng, tăng 20% so với đầu năm; lợi nhuận trước thuế đạt 10.688 tỉ đồng, tăng trưởng 6,5% so với năm 2019. Rủi ro được kiểm soát với tỷ lệ nợ xấu (NPL) khoảng 1,09% (riêng ngân hàng đạt 0,92%)./.