|
Có thể bay trên Ryse Recon không cần bằng phi công. Ảnh E&T |
Thử nghiệm hệ thống điều khiển chuyến bay của Ryse Aero Technologies cho thấy RECON đã hoàn thành quá trình cất cánh liền mạch, bay vòng có điều khiển, bay về phía trước, thao tác xoay xung quanh trục và hạ cánh trơn tru. Erik Stephansen, giám đốc phụ trách các vấn đề pháp lý của công ty, phi công cho cuộc thử nghiệm, mô tả bay trên RECON rất "dễ dàng và rất thú vị". “Tôi rất vui mừng vì có thể bay treo theo đúng nghĩa đen, bỏ tay khỏi các nút, cần điều khiển và RECON đã treo đứng ổn định và an toàn,” ông nói.
|
Máy bay Ryse Recon cá nhân siêu nhẹ eVTOL hoàn thành chuyến bay thử nghiệm đầu tiên. Video eVTOL |
eVTOL chạy bằng điện RECON phân biệt với các máy bay cất hạ cánh thẳng đứng tương tự là không yêu cầu giấy phép phi công để vận hành, chuyến bay đầu tiên đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong mục tiêu của công ty là mở rộng khả năng di chuyển trên không cho những người sống ở vùng nông thôn và trên những vùng đất tư nhân rộng lớn. Ryse cho biết chiếc eVTOL này dễ vận hành như một chiếc ATV (phương tiện chạy trên mọi địa hình).
Máy bay có 6 động cơ điện cánh quạt, mỗi hệ thống động cơ, cánh quạt đẩy trong số sáu hệ thống đẩy độc lập đều có pin sạc và có thể tháo rời riêng, Những mẫu sản xuất sẽ có phạm vi hoạt động lên đến 25 dặm (40 km), tốc độ tối đa 63 dặm một giờ (khoảng 100 km/h) và khả năng bay trên cả mặt đất và mặt nước. Dự kiến sẽ giao hàng cho những khách hàng ban đầu bắt đầu vào đầu đến giữa năm 2023.
|
Chuyến bay thử nghiệm bao gồm cất cánh, bay lơ lửng và một loạt các thao tác. Ảnh E&T |
|
eVTOL có 6 động cơ cánh quạt nâng đẩy độc lập, có pin sạc riêng. Ảnh E&T |
|
Tốc độ tối đa của RECON khoảng 100 km/h, khoảng cách một lần sạc là 40 km. |
Theo E&T