Masan sắp xây thêm nhà máy bia "khủng" ở Hậu Giang

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Dự án Trung tâm Công nghiệp thực phẩm Miền Tây 2 của Masan sẽ có phân khu riêng dành cho nhà máy sản xuất bia lon đóng chai, bia hơi các loại với công suất lên tới 100 triệu lít/năm.

Masan sắp xây thêm nhà máy bia ở Hậu Giang?
Masan sắp xây thêm nhà máy bia ở Hậu Giang?

UBND tỉnh Hậu Giang vừa quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án “Trung tâm Công nghiệp thực phẩm Miền Tây 2” của CTCP Tập đoàn Masan (Masan – Mã CK: MSN).

Dự án này có tổng vốn đầu tư 3.500 tỉ đồng. Trong đó, công ty con hoặc công ty thành viên thuộc MSN có trụ sở chính tại Hậu Giang sẽ góp 1.050 tỉ đồng bằng tiền mặt.

Quy mô dự án khoảng 46ha, được chia làm 4 phân khu. Thời gian triển khai dự kiến từ năm 2022 – 2029.

Đáng chú ý, bên cạnh các phân khu dành cho nhà máy sản xuất thực phẩm, sản xuất mỹ phẩm, xà phòng, chất tẩy rửa, dự án Trung tâm Công nghiệp thực phẩm Miền Tây 2 của Masan sẽ có một phân khu cho nhà máy sản xuất bia đóng lon, đóng chai, bia hơi các loại.

Nhà máy này dự kiến được xây dựng trên khu đất rộng 7,82ha, công suất 100 triệu lít/năm.

Hiện tại Hậu Giang, Masan đã sở hữu nhà máy sản xuất bia Masan Brewery HG, với công suất 100 triệu lít/năm.

Là ‘ông lớn’ trong ngành công nghiệp thực phẩm và giải khát, Masan đã bắt đầu gia nhập vào thị trường bia từ năm 2013, với việc mua lại CTCP Bia và nước giải khát Phú Yên (sau trở thành Masan Brewery) và tung ra thị trường thương hiệu Sư Tử Trắng.

Sản phẩm bia của MSN ban đầu được tiêu thụ mạnh nhờ chiến lược giá rẻ và chương trình quảng cáo hấp dẫn.

Sau những thành công bước đầu, cuối năm 2015, MSN đã khánh thành nhà máy sản xuất bia Masan Brewery HG tại Khu công nghiệp Nam Sông Hậu thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.

Tuy nhiên, khi tập đoàn này tăng mạnh chiết khấu để đẩy mạnh khâu phân phối, doanh thu bia sụt giảm mạnh. Bia Sư Tử Trắng cũng lặng lẽ biến mất trên thị trường.

Hồi tháng 10/2019, lãnh đạo tập đoàn này thừa nhận đã không thể làm tốt như Sabeco và lỗ khoảng 15 triệu USD với mảng bia. Tập đoàn này còn tính đến chuyện rút lui nếu không có sản phẩm mới đủ khả năng cạnh tranh.

Năm 2020, Masan có bước đi đáng chú ý trên thị trường bia với việc cho ra mắt thương hiệu Red Ruby. Sản phẩm này được phân phối rộng rãi qua hệ thống WinMart và WinMart+./.