Mạng xã hội - “Người phát ngôn quyền lực” của Tổng thống Trump!

VietTimes – Không phải tự nhiên mà Tổng thống Trump được mệnh danh là “Tổng thống mạng xã hội”. Ngài Tổng thống là một người dùng mạng xã hội vô cùng thông minh khi biết biến Twitter hay Facebook trở thành “người phát ngôn” đắc lực của mình.
ảnh: Business Insider
ảnh: Business Insider

Theo nghiên cứu của công ty phân tích Pew Research Center, có tới một phần năm người dùng trưởng thành tại Mỹ theo dõi Tổng thống Trump. Trong số đó, khoảng 38% trong số đó là những người ủng hộ Đảng Cộng hòa. Nghiên cứu cũng cho thấy chỉ có 13% người dùng Twitter ở Mỹ theo “phe” đảng Dân chủ.

Mặc dù ông hay có những phát ngôn thù địch với mạng xã hội nhưng không thể phủ nhận được việc ông lại là một người dùng mạng xã hội thông minh. Mọi bài viết của ông trên Twitter đều nhận được sự thu hút lớn từ phía những người dùng.

Tài khoản Twitter của Tổng thống Trump có tới 62 triệu người theo dõi. Nội dung các bài viết của ông thường là những thông báo về việc thay đổi chính sách nào đó, nêu quan điểm về các vấn đề nóng của xã hội hay chỉ trích các đối thủ của mình,… Twitter cũng là phương tiện ưa thích để ngài Tổng thống đưa ra các “quan điểm thù địch” đối với những người, tổ chức, công ty mà ông coi là “mối đe dọa” mặc dù điều này đi ngược lại quy tắc hoạt động của Twitter.

Ngay trong tháng 7 này, sau phát ngôn tuyên bố mình không phải là fan hâm mộ của Bitcoin hay bất cứ loại tiền điện tử nào khác với lý do nó có giá trị rất biến động của Tổng thống Trump, đồng Bitcoin đã chứng kiến một đợt giảm giá kỷ lục tới 15%. Đây là minh chứng rất rõ ràng cho tầm ảnh hưởng rất lớn từ các phát ngôn trên mạng xã hội của ông Trump.

Ông Trump cũng cố gắng ngăn chặn những tài khoản Twitter thường xuyên có những bình luận có xu hướng chỉ trích hay chế nhạo ông trên mạng xã hội. Tuy nhiên, tòa án liên bang cũng đã ra phán quyết vào đầu tháng này rằng ông không thể cấm được những bình luận đó vì nó liên quan đến quyền tự do ngôn luận.

Tổng thống Trump đã cáo buộc Twitter “thiên vị” và “đàn áp những ý kiến của những người ủng hộ đảng Cộng hòa”. "Không còn nghi ngờ gì nữa, đáng lẽ ra tôi đã có thêm hàng triệu triệu người theo dõi... nhưng tôi biết rằng mình đã bị chặn", Trump nói trong buổi họp báo. "Mọi người đến với tôi và nói: "Thưa ông, tôi không thể theo dõi ông". Họ đã làm cho điều đó hoàn toàn không thể", Tổng thống Trump nói trong một cuộc họp báo vào ngày 11/7.

Theo CNET