Chẳng có gì ngạc nhiên khi Microsoft quyết định bỏ rơi đứa con của chính mình để chuyển sang bán smartphone Samsung. Quyết định này nghe có vẻ đáng cười, tuy nhiên sự thật thì vẫn là sự thật.
Việc Microsoft cắt giảm lỗ và dứt ra khỏi một phương án làm ăn thất bại là điều dễ hiểu. Các cửa hàng Microsoft sẽ bán Samsung Galaxy S8 có cài đặt thêm một số ứng dụng của Microsoft. Về lý thuyết thì đây là một phương án tiếp cận thị trường khá hay ho.
Microsoft luôn tự hào về các ứng dụng ưu việt của mình, như Office, OneDrive, Skype và Outlook. Samsung cũng không hề kém cạnh khi sở hữu dòng smartphone có tiềm năng bán chạy nhất ở thị trường phương Tây. Bên cạnh đó, dường như hai bên đã bắt đầu quan hệ hợp tác khi Samsung cho phép cài đặt các ứng dụng của Microsoft lên chính dòng điện thoại cao cấp của mình từ Galaxy S6.
Galaxy S8 và S8 Plus sẽ được cài đặt các ứng dụng cơ bản của Microsoft. Tuy nhiên, nhiều người cũng thắc mắc liệu các ứng dụng có thừa thãi khi một số ứng dụng của Samsung cũng có những chức năng giống như của Google và Microsoft. Nếu như vậy, người sử dụng không còn nhiều dung lượng trống trên điện thoại của họ.
Khi người dùng Galaxy S8 và S8 Plus lần đầu kết nối với Wi-Fi, điện thoại sẽ tải về “hàng đống” ứng dụng và dịch vụ của Microsoft. Trong khi Galaxy S8 đã có trợ lý ảo Bixby thì nó lại được cài đặt thêm trợ lý Cortana của Microsoft. Có vẻ hơi thừa thãi.
Mấu chốt là, Galaxy S8 phiên bản Microsoft có vẻ không phải là một sản phẩm hấp dẫn và sẽ rất khó để thị trường chấp nhận nó. Tuy nhiên, Microsoft vẫn có thể sẽ nhận được sự ủng hộ từ lượng khách hàng doanh nghiệp ổn định của mình. Và bằng cách kết hợp các ứng dụng, Microsoft đã tìm ra một chiến lược khả thi để tận dụng sự thống trị của Samsung trên thị trường Android để tìm ra một phương án kinh doanh mới.
Theo Phone Arena