Nhà báo Artem Russakovskii của trang Android Police khi sử dụng loa thông minh Home Mini đã phát hiện ra rằng thiết bị này gần như liên tục ghi lại các âm thanh trong nhà và chuyển về cho Google. Tất nhiên, Google đã thừa nhận sự cố và đang phát hành một bản cập nhật phần mềm để giải quyết vấn đề. Có vẻ như vấn đề nằm ở cảm biến đặt ở phía trên đỉnh loa.
Loa thông minh Google Home Mini được thiết kế chỉ để nghe một từ đánh thức cụ thể, trong trường hợp này là “Hey, Google” hoặc “OK Google”. Sau đó, người dùng cần phải giữ ngón tay trên đỉnh loa và đưa ra câu hỏi. Home Mini sẽ ghi lại những gì người dùng đang nói và truyền nó lên máy chủ đám mây để xử lý, sau đó thông qua trợ lý ảo tích hợp trong máy để trả lời người dùng.
Có vẻ như chiếc loa của nhà báo Russakovskii đã bị lỗi cảm ứng khiến bộ vi xử lý của loa nghĩ rằng có ai đó đang giữ ngón tay trên đỉnh loa và do đó nó đã kích hoạt bộ phận ghi âm. Lúc này, đèn tín hiệu màu đỏ sẽ bật lên để biểu thị việc ghi âm, nhưng không hề có âm thanh cảnh báo.
Google đã nhận được phản ánh và hãng đã sửa lỗi này bằng cách… bỏ một tính năng của Home Mini!. Hãng đã thay đổi phần mềm để nếu người dùng chạm tay vào loa cũng không kích hoạt được trợ lý ảo Google Assistant. Người dùng sẽ phải dùng khẩu lệnh để thay thế. Dưới đây là phát biểu của Google:
“Chúng tôi đã biết về một vấn đề ảnh hưởng đến một số nhỏ thiết bị Google Home Mini có thể khiến cơ chế cảm ứng hoạt động không chính xác. Chúng tôi đã đưa ra bản cập nhật vào ngày 7/10 để giảm thiểu sự cố. Hãy liên hệ với Bộ phận Hỗ trợ của Google để có được Google Home Mini thay thế".
Google cũng giải thích rằng sự cố này chỉ xảy ra với các loa Home Mini được phát hành sớm dành cho các sự kiện quảng bá của Google. Những chiếc loa lên kệ trong thời gian tới đây sẽ không mắc lỗi.