Liên danh Lam Sơn - Gama - Dịch vụ Thanh Hóa rộng đường vào dự án 3.300 tỷ đồng

VietTimes – Dự án Khu dân cư phía Tây Nam đường vành đai Đông Tây được thực hiện tại xã Đông Tân, TP. Thanh Hóa có quy mô diện tích 49 ha, tổng mức đầu tư 3.362 tỷ đồng.
Ảnh minh họa (Nguồn: VinaHome)
Ảnh minh họa (Nguồn: VinaHome)

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa phê duyệt kết quả sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất, dự án Khu dân cư phía Tây Nam đường vành đai Đông Tây thuộc quy hoạch khu vực Đông Ga đường sắt cao tốc Bắc Nam, TP. Thanh Hóa.

Theo đó, dự án được thực hiện tại xã Đông Tân, TP. Thanh Hóa có quy mô diện tích 49 ha, tổng mức đầu tư 3.362 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng là 101,5 tỷ đồng.

Dự án có duy nhất 1 nhà đầu tư trúng sơ tuyển là Liên danh Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Lam Sơn – CTCP Đầu tư phát triển Gama – CTCP Dịch vụ Thanh Hóa (Liên danh Lam Sơn – Gama – Dịch vụ Thanh Hóa).

Về Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Lam Sơn

Theo tìm hiểu của VietTimes, Lam Sơn được thành lập vào tháng 11/2000, trụ sở chính tại Lô N2, N3 Khu đô thị mới Bình Minh, phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa – đây cũng là địa chỉ đại diện cho liên danh. Công ty này có ngành nghề chính là xây dựng các công trình công nghiệp, thủy lợi, hạ tầng kỹ thuật, công trình điện đến 110KV.

Tính đến cuối năm 2019, Lam Sơn có vốn điều lệ 420 tỷ đồng, gồm 3 cổ đông là bà Nguyễn Thị Thành (nắm giữ 71,31% cổ phần), ông Nguyễn Minh Hải (nắm giữ 27,976% cổ phần) và bà Lưu Thị Thu Nga (nắm giữ 0,714% cổ phần).

Ông Nguyễn Minh Hải (SN 1976) là Giám đốc kiêm người đại diện của Lam Sơn. Ngoài ra, vị doanh nhân này còn là Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Phát triển Lam Kinh (Lam Kinh DCI).

Dữ liệu của VietTimes cho thấy, Lam Kinh DCI có vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó bà Nguyễn Thị Thành góp 95 tỷ đồng và ông Nguyễn Minh Hải góp 5 tỷ đồng.

Tại Thanh Hóa, Lam Sơn đang thực hiện một số dự án bất động sản như Sky Park Complex – Khu đô thị sinh thái Núi Long, Khu dân cư Trường Đại học Hồng Đức (Đông Sơn), …

CTCP Đầu tư phát triển Gama của ai?

Theo dữ liệu của VietTimes, CTCP Đầu tư phát triển Gama (Gama) mới được thành lập vào tháng 4/2020, trụ sở chính tại số 83 Tống Duy Tân, phường Lam Sơn, TP. Thanh Hóa. Công ty này có ngành nghề kinh doanh chính thuộc lĩnh vực bất động sản.

Vốn điều lệ ban đầu của Gama là 500 tỷ đồng, gồm 3 cổ đông sáng lập là CTCP Lam Kinh Việt Nam (nắm giữ 30% cổ phần), ông Ngô Ngọc Thanh (nắm giữ 4% cổ phần) và ông Nguyễn Hoài Nam (nắm giữ 66% cổ phần).

CTCP Lam Kinh Việt Nam được thành lập đầu năm 2019, vốn điều lệ ban đầu là 60 tỷ đồng, gồm 3 cổ đông góp vốn là Công ty TNHH BNB Hà Nội (33%), Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Lam Kinh (34%) và CTCP Xây dựng Thương mại và Thể thao Quang Hà (33%).

Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Lam Kinh được thành lập vào tháng 11/2011, trụ sở chính tại Khu công nghiệp Tây Bắc Ga, phường Đông Thọ, TP. Thanh Hóa. Tính đến tháng 11/2019, doanh nghiệp này có vốn điều lệ 30 tỷ đồng, gồm 3 thành viên là ông Lê Văn Tuân (86%), bà Nguyễn Thị Thủy (7%) và bà Lê Thị Minh (7%).

Công ty TNHH BNB Hà Nội (BNB Hà Nội) được thành lập vào tháng 2/2014 với vốn điều lệ 25 tỷ đồng, gồm 2 thành viên tham gia góp vốn với tỷ lệ 50:50 là bà Nguyễn Thị Hiền (SN 1983) và ông Đỗ Minh Tiến (SN 1984).

Tính đến tháng 1/2020, BNB Hà Nội có vốn điều lệ 690 tỷ đồng, lúc này, bà Nguyễn Thị Hiền chỉ còn nắm giữ 5% cổ phần, ông Đỗ Minh Tiến nắm giữ 95% cổ phần công ty.  

Ngoài ra, ông Tiến còn là người đại diện pháp luật cho loạt pháp nhân như CTCP Xây dựng Thương mại và Tư vấn Thiên Lộc, Công ty TNHH MTV BNB Thanh Hóa, Công ty TNHH Chợ cá 30-4 Thành Công, CTCP Lam Kinh Việt Nam.

Được biết, tại Thanh Hóa, BNB Hà Nội từng liên danh với một doanh nghiệp để làm chủ đầu tư dự án Khu Thương mại & dân cư ATM3 tại phường Đông Hưng với quy mô diện tích 42.000 m2.

Ngoài ra, BNB Hà Nội còn liên danh với CTCP Đầu tư Skyland để đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm Công nghiệp Tam Linh, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa với tổng diện tích khu đất dự kiến thực hiện khoảng 39,68 ha.

Còn CTCP Xây dựng Thương mại và Thể thao Quang Hà (Xây dựng Quang Hà) được biết đến là doanh nghiệp của danh thủ bóng đá Triệu Quang Hà (SN 1975) – cựu cầu thủ bóng đá của Thanh Hóa, Thể Công và đội tuyển Việt Nam.

Mặc dù là doanh nghiệp còn khá non trẻ nhưng Xây dựng Quang Hà đã thực hiện các công trình và sản phẩm xây dựng được xã hội và thị trường đánh giá cao như: Ký túc xá trường Đại Học Y Hà Nội, Khu Ngoại Giao Đoàn, Khu du lich nghỉ dưỡng cao cấp Duyên Hà.

Trở lại với Gama, hiện Tổng giám đốc công ty là ông Nguyễn Hoài Nam (SN 1979). Ông Nam còn là người đại diện pháp luật cho CTCP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Nam Lam Sơn và CTCP Hiraku (Hiraku).

Được biết, Hiraku được thành lập vào tháng 5/2019, vốn điều lệ ban đầu 50 tỷ đồng, gồm 3 cổ đông là Nguyễn Hoài Nam (90%), Lê Hữu Sáu (3%) và Nguyễn Thị Thành (7%). Bà Thành chính là người nắm cổ phần chi phối tại Lam Sơn và Lam Kinh DCI đã được VietTimes nêu trên. Tính đến ngày 20/2/2020, Hiraku có vốn điều lệ 200 tỷ đồng.

CTCP Dịch vụ Thanh Hóa 

Về thành viên cuối trong liên danh, Dịch vụ Thanh Hóa được thành lập vào tháng 6/2019, trụ sở chính tại số 213 Nguyễn Trãi, phường Tân Sơn, TP. Thanh Hóa. Công ty này có ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn thực phẩm.

Dịch vụ Thanh Hóa có vốn điều lệ ban đầu 5,1 tỷ đồng, gồm 3 cổ đông sáng lập là ông Nguyễn Văn Long (nắm giữ 5% cổ phần), ông Chu Thái Dương (nắm giữ 90% cổ phần) và ông Phạm Văn Tú (nắm giữ 5% cổ phần).

Tính đến tháng 12/2019, Dịch vụ Thanh Hóa có vốn điều lệ 300 tỷ đồng. Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật là ông Phạm Văn Tú (SN 1985). Ông Tú còn là người đại diện pháp luật cho CTCP Thực phẩm Nông sản và Du lịch Thanh Hóa./.