|
Ảnh minh họa |
Theo thỏa thuận hợp tác, Lazada và Unilever sẽ hợp tác chặt chẽ trong chuỗi cung ứng, dữ liệu, marketing, mạng xã hội và phát triển nhân tài nhằm phát triển kinh doanh của cả hai công ty này tại thị trường Đông Nam Á.
CNBC dẫn lời ông Pier-Luigi Sigismondi – Chủ tịch Unilever khu vực Đông Nam Á: “Dữ liệu do Lazada thu thập sẽ cho phép Unilever hiểu rõ hơn về hành vi tiêu dùng của khách hàng trực tuyến”. Điều này sẽ cho phép Unilever thử nghiệm các sản phẩm mới trước khi bán tại các cửa hàng trong hệ thống.
Pier-Luigi Sigismondi kỳ vọng việc hợp tác với Lazada sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng mảng kinh doanh trực tuyến của hãng này bởi người tiêu dùng ngày nay thường có xu hướng mua sắm qua mạng.
Ông Maximilian Bittner, CEO của Lazadd nhấn mạnh, “Mục đích của việc hợp tác lần này là tìm ra cách tốt nhất để khai thác tiềm năng đối tượng tầng lớp trung lưu đang bùng nổ tại khu vực Đông Nam Á”
Năm 2016, tăng trưởng mặt hàng tiêu dùng của Lazada tăng 181% so với năm trước với 39 triệu sản phẩm ngành hàng này đã bán ra trên khắp Đông Nam Á, chủ yếu là các sản phẩm điện tử, sản phẩm gia đình và thời trang.
Nghiên cứu thị trường của Frost & Sullivan cho thấy, doanh số bán hàng trực tuyến chiếm 2,5% ở khu vực Đông Nam Á, trong khi đó con số này là 12% ở Trung Quốc. Điều này tạo ra cả thách thức và cơ hội ở các quốc gia như Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam bởi chỉ có khoảng 7% người dùng có thẻ tín dụng trong khu vực, ngoại trừ Singapore và Malaysia.
Thỏa thuận của Lazada và Unilever được đánh giá tương tự như hợp đồng đã được thực hiện vào năm 2015 giữa đơn vị này với Alibaba để nhằm vào thị trường rộng lớn tại Trung Quốc.