Laptop Dell, Asus tiếp tục “đè bẹp” các đối thủ

Thống kê của hệ thống FPT Shop cho thấy, hai thương hiệu Dell và Asus liên tục dẫn đầu về số lượng laptop bán ra tại hệ thống này từ đầu năm 2015 đến nay.
Dell và Asus tiếp tục dẫn đầu về số lượng laptop tiêu thụ tại Việt Nam
Dell và Asus tiếp tục dẫn đầu về số lượng laptop tiêu thụ tại Việt Nam

Sản phẩm Dell Inspiron N3542.

Theo FPT Shop, liên tiếp trong các tháng 1, 2 và 3, các mẫu laptop của hai thương hiệu Dell và Asus liên tục đứng trong top 10 sản phẩm bán chạy nhất tại hệ thống bán lẻ này.

Cụ thể, tháng 1/2015, Dell có 5 sản phẩm, Asus có 4 sản phẩm. Tương tự trong tháng 2, Dell vẫn có 5 sản phẩm, Asus duy trì 4 sản phẩm đứng trong top 10.

Mới đây nhất, trong tháng 3/2015, cả Dell và Asus đã chiếm tới 8/10 sản phẩm bán chạy nhất. Dell vẫn có tới 5 sản phẩm là Dell Ins N3542, Dell V5470, Dell N5542, Dell N7537 và Dell 14R-N5447. Còn Asus có 3 sản phẩm là Asus X454LA, Asus P550LDV và Asus TP550LA.

Đáng chú ý, dòng sản phẩm Dell Inspiron N3542 sau nhiều tháng đứng ở vị trí bán chạy số 1 thì hiện nay vẫn tiếp tục duy trì “phong độ” cả về doanh số lẫn số lượng máy được bán ra do sở hữu thiết kế cứng cáp, cấu hình mạnh và giá bán dưới 10 triệu đồng phù hợp với nhu cầu của sinh viên, giới văn phòng.

Thống kê của FPT Shop cũng cho thấy, trong tháng 3/2015, bên cạnh sự lấn lướt của hai hãng trên, có hai sản phẩm laptop hãng khác lọt vào top 10 bán chạy nhất là Macbook Air 13inch và Acer Z140, nhưng đứng ở hai vị trí cuối cùng của bảng xếp hạng. Còn lại, hoàn toàn vắng bóng các thương hiệu như HP, Lenovo, Toshiba hay Sony.

Về doanh thu, trong top 10 sản phẩm đem lại doanh thu cao nhất FPT Shop trong tháng 3/2015 thì thương hiệu Dell cũng tỏ ra áp đảo khi chiếm tới 6/10 sản phẩm, Asus có 3 sản phẩm và duy nhất Macbook Air 13inch của Apple lọt vào bảng xếp hạng.

Theo đánh giá, Dell và Asus là hai thương hiệu nổi bật nhất thị trường hiện nay do sở hữu các thế mạnh về thiết kế, cấu hình, dịch vụ hậu mãi sau bán hàng. Đây cũng là hai thương hiệu luôn đuổi bám nhau về doanh số và doanh thu.

Trước đó, đánh giá độc lập được FPT Shop thực hiện trong năm 2014 cũng đã cho thấy Asus là thương hiệu có doanh số sản phẩm bán ra cao nhất với tỷ trọng trung bình chiếm tới 34,75 % trong ngành hàng laptop. Ở vị trí thứ 2, hãng Dell chiếm tỷ trọng trung bình 33,25%. Các thương hiệu khác như Lenovo, HP và Acer lần lượt chiếm các vị trí còn lại.

Ngay từ giữa năm 2014, IDC cũng đã nhận định Dell và Asus đã là hai cái tên dẫn đầu thị trường laptop Việt Nam. Dell đứng ở vị trí dẫn đầu nhờ liên tục làm mới sản phẩm và giá cả cạnh tranh; Asus có chính sách giá tích cực và chiết khấu tốt cho kênh phân phối. 

Theo Ictnews