Lãnh đạo Meta đang dành phần lớn thời gian cho Trí tuệ nhân tạo

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – CEO Mark Zuckerberg, Giám đốc sản phẩm Chris Cox và Giám đốc công nghệ Andrew Bosworth đang dành phần lớn thời gian nghiên cứu trí tuệ nhân tạo.
Ông Mark Zuckerberg - CEO Meta đang đặt cược lớn vào công nghệ Metaverse (Ảnh: CNBC)
Ông Mark Zuckerberg - CEO Meta đang đặt cược lớn vào công nghệ Metaverse (Ảnh: CNBC)

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây của Giám đốc công nghệ Andrew Bosworth với Nikkei Asia, ông Bosworth cho biết Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ mang lại lợi ích cho Metaverse - thế giới kỹ thuật số mà công ty cho biết họ đang nỗ lực xây dựng. Điều này phản ánh tầm quan trọng của AI đối với Meta cũng như các doanh nghiệp công nghệ lớn khác như Microsoft và Alphabet.

Được biết, bộ phận AI của Meta đang tập trung phát triển AI tạo sinh - một bộ công cụ máy học cho phép máy tính tạo ra văn bản, hình ảnh và các loại hình truyền thông khác tương tự như con người. Meta cũng đang sở hữu mô hình ngôn ngữ lớn LlaMA, có khả năng trả lời các câu hỏi và tóm tắt tài liệu.

Mô hình ngôn ngữ lớn này là cơ sở cho các công cụ mạnh mẽ như ChatGPT của OpenAI, Bing AI của Microsoft và Bard của Google. Bộ phận Reality Labs của Meta, do ông Bosworth phụ trách, đã ghi nhận khoản lỗ 13,72 tỉ USD vào năm 2022. Dẫu vậy, nền tảng mạng xã hội này vẫn vớt vát lại được phần nào với khoản doanh thu từ quảng cáo lên tới 116,61 tỉ USD.

Bosworth đã trả lời Nikkei rằng Meta sẽ tung ra một số ứng dụng thương mại sử dụng trí tuệ nhân tạo trong năm nay, nhằm hỗ trợ cho bộ phận quảng cáo. Ví dụ, các công ty có thể sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra nhiều hình ảnh phục vụ cho các đối tượng khác nhau trong một quảng cáo thay vì chỉ sử dụng một hình ảnh như trước đây.

Ngoài ra, Meta cũng sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo trong không gian ảo. Trong tương lai, người dùng chỉ cần mô tả thế giới mà họ muốn bằng vài từ và mô hình ngôn ngữ lớn sẽ tạo ra thế giới đó cho họ. Điều này sẽ giúp nhiều người tiếp cận được các công việc sáng tạo hơn.

Cuối cùng, Meta hy vọng áp dụng trí tuệ nhân tạo vào tất cả các sản phẩm và dịch vụ của mình, bao gồm cả Facebook và Instagram.

Theo CNBC