Làm từ thiện thời công nghệ với Whaa.life

Whaa.life là dự án khởi nghiệp cộng đồng được phát triển bằng việc ứng dụng công nghệ để hỗ trợ các hoạt động xã hội và từ thiện.
Whaa.life là dự án khởi nghiệp mang tính xã hội và nhân văn.
Whaa.life là dự án khởi nghiệp mang tính xã hội và nhân văn.

Whaa.life ra đời vào tháng 1/2016 sau hơn 3 tháng xây dựng dự án.

Đại diện nhóm phát triển cho biết, Whaa là cách nói khác đi của từ "Wow" vốn dùng để biểu cảm sự khuyến khích đối với một hành động hay việc làm nào đó.

Với dự án khởi nghiệp Whaa, những người quan tâm sẽ đăng ký trở thành thành viên. Khi chấp nhận tham gia một chiến dịch từ thiện của nhãn hàng bất kỳ, các thành viên sẽ được yêu cầu xem một quảng cáo bằng video của thương hiệu sản phẩm trong từ 5-20 giây. Cứ mỗi lượt xem thành công, doanh nghiệp sở hữu nhãn hàng sẽ đóng góp vào chiến dịch từ thiện mà họ đang phát động.

Làm từ thiện thời công nghệ với Whaa.life ảnh 1
Whaa.life là dự án khởi nghiệp mang tính xã hội và nhân văn.

Với cách làm này, người làm từ thiện không cần phải đóng góp mà vẫn có nguồn thu cho các chiến dịch từ thiện.

Về phần mình, Whaa tồn tại bằng việc thu phí quản lý chiến dịch một phần từ các doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo. Đương nhiên, các doanh nghiệp vừa thực hiện quảng bá theo kế hoạch, vừa giải ngân được ngân sách dành cho các hoạt động từ thiện song lại thu hút được sự quan tâm của cộng đồng tới các hoạt động này, và hơn hết là xây dựng được hình ảnh tốt đẹp của doanh nghiệp.

Whaa hiện có hai phiên bản web và ứng dụng trên di động để tiếp cận người sử dụng dễ dàng hơn. Là nền tảng phục vụ mục tiêu kết nối người làm từ thiện với doanh nghiệp, nên Whaa có thể hoạt động bất cứ thời điểm nào trong năm.

Ở thời điểm hiện tại, Whaa đang nhắm vào chiến dịch hỗ trợ cho các hoạt động liên quan đến giáo dục, vaccine và y tế cho trẻ em, thực phẩm và môi trường.

Làm từ thiện thời công nghệ với Whaa.life ảnh 2
Phiên bản web của Whaa.

Với các tổ chức phi chính phủ, Whaa tập trung vào phát triển niềm tin giữa các tổ chức và cộng đồng. Đối với nhãn hàng và agency, Whaa tối ưu hóa lượng tương tác và truy cập với một quảng cáo có trách nhiệm với xã hội trên Whaa.

Và để đảm bảo tính minh bạch trên mỗi lượt xem, Whaa.life có hệ thống hỗ trợ các nhãn hàng đo lường click của bên thứ ba.

Ngoài ra, Whaa còn cho phép các cá nhân, tổ chức muốn gây quỹ hay kêu gọi các chiến dịch cộng đồng, mang lại nhiều cơ hội tiếp cận với các nguồn tài trợ khác.

Theo PC World VN