Kích hoạt #HelloQuangNam để thúc đẩy chuyển đổi số du lịch miền Trung

VietTimes – Đồng hành cùng Năm Du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022, TikTok phối hợp cùng Sở VHTTDL Quảng Nam ra mắt chiến dịch #HelloQuangNam nhằm góp phần thúc đẩy ngành du lịch và chuyển đổi số tại khu vực miền Trung.
Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam và Đại diện TikTok Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy du lịch địa phương

TikTok, Sở VHTTDL Quảng Nam và Trường Đại học FPT Đà Nẵng vừa cùng ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU), có hiệu lực 3 năm kể từ ngày ký.

Theo Biên bản Hợp tác, TikTok, với vai trò là một nền tảng video giải trí sở hữu cộng đồng người dùng đa dạng, sẽ là đơn vị chủ trì chiến dịch #HelloQuangNam, khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung ngắn về cảnh sắc, văn hoá, ẩm thực, phong cách sống của Quảng Nam và chia sẻ trên nền tảng.

Bằng cách phát huy tiềm năng du lịch địa phương và khai thác tối ưu sức mạnh lan tỏa của nền tảng, #HelloQuangNam sẽ là chiến dịch quảng bá du lịch tiếp theo trên hành trình số hóa du lịch tại Việt Nam do Tổng cục Du lịch và TikTok khởi xướng từ năm 2019.

Trong khuôn khổ của Biên Bản ghi nhớ (MOU), cuộc thi #HelloQuangNam sẽ là sân chơi để cộng đồng sáng tạo đam mê du lịch được tự do chia sẻ những trải nghiệm chân thực, đồng thời thể hiện niềm tự hào về văn hóa, ẩm thực và con người xứ Quảng trên nền tảng TikTok thông qua 2 hashtag đính kèm: #HelloQuangNam và #VisitQuangNam.

Ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok Việt Nam cho biết: "Tiếp nối thành công của #HelloDaNang, #HelloNinhBinh, TikTok vinh dự tiếp tục trở thành nền tảng đáng tin cậy và hiệu quả trong việc tuyên truyền quảng bá và thúc đấy phát triển du lịch quốc gia. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hỗ trợ các tỉnh thành thực hiện các hoạt động quảng bá tiếp thị và phát triển du lịch bền vững trên nền tảng. Đồng thời, chúng tôi hy vọng các khóa đào tạo thực hiện bởi TikTok For Business sẽ mở ra cách tiếp cận và hướng đi mới trong lĩnh vực tiếp thị thời đại số cho các doanh nghiệp địa phương".

Các video đạt yêu cầu về mặt nội dung và thông điệp truyền tải sẽ được đánh giá với thang điểm 50% từ lượt xem và 50% từ Ban Tổ chức. Cuộc thi hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo cộng đồng người dùng TikTok tham dự cùng với những phần thưởng hấp dẫn.

"Với sự hỗ trợ của TikTok, chúng tôi khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung ngắn về Quảng Nam và chia sẻ trên nền tảng số, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tăng cường triển khai quảng bá sản phẩm trên nền tảng TikTok và tạo điều kiện thuân lợi để sinh viên Đại học FPT Đà Nẵng tới thực tập và tham gia các hoạt động xúc tiến du lịch của tỉnh” - ông Lê Ngọc Tường, PGĐ Sở VHTTDL Quảng Nam nhấn mạnh.