Trước đó, ngày 14/11, Cục Quản lý Cạnh tranh đã nhận được báo cáo của Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (Công ty Toyota) về việc thu hồi xe ôtô Lexus RX200t và RX350.
Lý do thu hồi do đĩa chặn đặt trong cụm bơm túi khí “Hybrid” có thể không được hàn/lắp ráp đúng cách, dẫn đến khả năng màng đĩa bị nứt vỡ, làm thoát khí, gây phồng cục bộ túi khí hành khách.
Thông báo của công ty Toyota nêu rõ, mẫu xe thu hồi thuộc dòng RX200t (AGL25L-AWTGZ) được sản xuất từ 28/11/2015 đến 13/6/2016 (số lượng 3 xe) và RX350 (GGL25L-AWZGB) sản xuất từ 28/11/2015 đến 16/2/2016 (số lượng 17 xe). Tổng lượng sản phẩm trong đợt thu hồi để sửa chữa là 20 xe.
Theo thông báo này, các chủ phương tiện xe Lexus nêu trên đưa xe đến hệ thống Đại lý Lexus của Công ty Toyota để tiến hành kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí hành khách miễn phí trên các xe thuộc Chương trình thu hồi để sửa chữa với thời gian dự kiến là 4 giờ/xe (mã linh kiện thay thế: 04006-51248 ).
Thời gian thực hiện Chương trình: từ nay đến hết ngày 2/2/2017.
Hiện, Cục Quản lý Cạnh tranh đang tích cực giám sát Chương trình thu hồi để sửa chữa đối với các xe ôtô Lexus RX200t và RX350 nêu trên và sẽ tiếp tục cung cấp thông tin tới người tiêu dùng và các cơ quan báo chí trong thời gian tới.
Trong trường hợp cần tư vấn, hỗ trợ, người tiêu dùng có thể liên hệ với Cục Quản lý Cạnh tranh qua số Tổng đài tư vấn tiêu dùng miễn phí 1800 6838.
Theo Vietnam+