Không phải PS4 hay Xbox, Nintendo Switch mới là chiếc máy các game thủ cần trong năm 2018

VietTimes -- Nintendo đang trên đà thành công, và chưa có dấu hiệu gì chứng tỏ thành công đó sẽ dừng lại. Theo đánh giá của nhiều game thủ và các chuyên gia, so với PS4 và Xbox One, thì Nintendo Switch là chiếc máy các game thủ nên tậu cho mình trong năm 2018.
“Super Mario Odyssey” là siêu phẩm mới nhất của tập đoàn Nintendo. Tập đoàn này cho biết hiện họ đã bán ra được hơn 9 triệu bản (Ảnh Nintendo)
“Super Mario Odyssey” là siêu phẩm mới nhất của tập đoàn Nintendo. Tập đoàn này cho biết hiện họ đã bán ra được hơn 9 triệu bản (Ảnh Nintendo)

Super Mario Odyssey - Siêu phẩm game mới nhất của Nintendo đã nhận được hết lời khen ngợi, và chiếc máy Nintendo Switch đã giành vị thế dẫn đầu về lượng bán trong nhiều tháng so với các loại máy chơi game khác. Có thể nói Nintendo Switch đúng là chiếc máy chơi game tốt nhất mà các game thủ nên mua hiện nay.

1. Chiếc máy Switch có các dòng game hay nhất

Ở đây chiếc máy Switch đang ở chiếc độ chơi ở nhà, nhưng bạn cũng có thể chuyển sang trạng thái cầm tay để chơi bất cứ nơi nào có thể.

Kể từ khi được phát hành vào tháng 3/2017, Nintendo Switch đã tạo nên cho mình vị thế của một chiếc máy cần phải mua để chơi những tựa game hay nhất. Đây là lý do đầu tiên để bạn móc hầu bao cho chiếc Switch: Switch là chiếc máy duy nhất để chơi các trò chơi hấp dẫn nhất hiện nay.

Đúng là hiện nay cũng có một số game độc quyền trên PlayStation 4 và Xbox One, như là game “Horizon Zero Dawn” trên PS4 và “PlayerUnknown’s Battlegrounds” trên Xbox One.

Nhưng cần phải nói rõ ràng rằng: Switch là chiếc máy có rất nhiều tựa game lớn, mới mà các game này chỉ có thể chơi được trên Switch như là “Super Mario Odyssey”.

                                                       Ảnh minh họa (Nintendo)

Siêu phẩm gần đây nhất chỉ có thể chơi trên Switch là “Super Mario Odyssey”. Game này được trang Metacritic đánh giá điểm trung bình 97/100, nằm trong top 10 game được đánh giá cao nhất.

Được đánh giá cao như vậy bởi đây thực sự là một game rất hấp dẫn, đầy các cảnh thú vị và bất ngờ ở mọi bước ngoặt. “Odyssey” là minh họa mới nhất cho phương pháp của Nintendo tiến tới các game lớn sau này: thực hiện phương pháp kinh doanh vào các game cổ điển và phát triển chúng lên những tầm cao mới”.

“Super Mario Odyssey” thực sự là một game chất lượng; rất thông minh, đồ sộ, đẹp, toàn diện, và nhiều ưu điểm khác nữa. Có thể khẳng định rằng đây là một trong những game hay nhất của Nintendo trong thập kỷ qua – và có lẽ là từ trước đến nay.

2.  Giá cả phải chăng

Ảnh minh họa (AP)

Với giá 300 USD, nhìn chung chiếc máy Switch phải nói là tương đối rẻ.

Về giá cả thực tế, Nintendo đều cao hơn những loại máy chơi game khác – cả chiếc Xbox One và PS4 đều có giá dưới 300 USD, đặc biệt nếu bạn thấy hài lòng với việc mua một mẫu “tân trang”. Nhưng xét về các tính năng khác nữa thì Nintendo Switch không hề quá đắt.

Nếu sẵn sàng móc hầu bao 300 USD, bạn sẽ được quyền sử dụng một chiếc máy chơi game cả ở nhà và cả bất cứ nơi nào bạn muốn.

Game “Super Mario Odyssey” sẽ cực tuyệt khi bạn chơi Switch ở chế độ cầm tay hoặc chơi trên ti vi. Tôi đã chơi game này trên chiếc ti vi 55 inch 4K, và phải nói là quá tuyệt. Khi tôi chơi trên tàu điện ngầm ở chế độ cầm tay. Cảm giác cũng tuyệt không kém.

Có thể cầm máy và cất vào trong túi cảm thấy rất tiện và càng làm tăng giá trị cho chiếc máy. Điều này làm cho bạn cảm thấy Switch không còn đắt nữa.

3.  Đây là chiếc máy hoàn hảo cho cả gia đình, dù là gia đình lớn hay nhỏ

Ngoài các tựa game truyền thống như Mario và Zelda, thì các game như là “Minecraft” cũng đã có trên chiếc máy Switch.

Gia đình tôi là một gia đình nhỏ - gồm có vợ, tôi và chú cún của chúng tôi. Trong nhiều năm trời, tất cả chúng tôi chơi game cùng nhau và Nintendo Switch là chiếc máy mà chúng tôi giành nhiều thời gian nhất để ở bên nhau. Hầu hết thời gian rảnh rỗi chúng tôi chơi “Mario Karrt 8 Deluxe” (cho đến khi game “Odyssey” được phát hành năm ngoái).

Các tựa game như là “Mario Kart 8 Duluxe” có thể dễ dàng được chia sẻ để có hơn 2 người chơi, và thậm chí chỉ cần mua một bộ điều khiển ngoài sẽ cho phép 3 người chơi với một người bởi lúc đó chiếc tay cầm Joy-Con trở thành hai tay cầm độc lập. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mua bộ điều khiển Pro Controller – đây là phụ kiện tốt nhất bạn nên có cho chiếc máy Switch.

4. Chiếc máy Switch mang lại cho bạn rất nhiều niềm vui

Ảnh Nintendo

Điều này nghe có vẻ rất hiển nhiên. Switch cũng chỉ là một chiếc máy chơi game mà thôi.

Điều người chơi cảm nhận ở đây đó là chiếc máy Switch là chiếc cổng cho phép ta bước vào thế giới Nintendoland – giống như đây là một giao diện để ta bước vào không gian Nintendo. Khác với Xbox One hay PS4, Nintendo Switch thực sự không giống như một chiếc máy tính.

 Giao diện của Switch rất rõ ràng, đơn giản và nhanh chóng. Bạn có thể bật máy ngay lập tức. Ở mọi bước, nó đều làm cho bạn cảm thấy xứng đáng với thời gian mình bỏ ra – chiếc máy này được tối ưu hóa để bạn từ con số 0 trở thành game thủ đích thực một cách nhanh chóng.

Ngoài chức năng chính là để chơi game, người dùng cũng có thể sử dụng Switch để chụp ảnh trong game, điều này mang lại rất nhiều cảm xúc: Nếu bạn đang sử dụng Switch, thì nó chắc chắn là để chơi game. Không có trình duyệt internet, mạng xã hội hay bất cứ dịch vụ video nào. Chiếc máy này chỉ tập trung vào chơi game.

Và Switch không chỉ để chơi mọi game mà nó phải là những tựa game tạo nên tên tuổi cho Nintendo: đó là các game lớn, tạo dấu ấn, mang lại cho người chơi nhiều cảm xúc. Kiểu game mà người chơi giành cả hàng trăm giờ đồng hồ khi họ sục sạo mọi nơi ở vương quốc Hyrule hay lần theo dấu vết mọi mặt trăng cuối cùng – đó là những game mà Nintendo Switch tập trung vào.

5. Tuy các đối thủ cạnh tranh tập trung vào chất lượng 4K, nhưng Nintendo đang dành hết tâm huyết cho thiết kế của game

Hình ảnh đến tận từng chi tiết cụ thể của thành phố New Donk City mang lại cho người chơi rất nhiều cảm giác thú vị của game (Ảnh Nintendo)

Chiếc Switch không mạnh như chiếc máy Xbox One hay PS4; nó chắc chắn cũng không mạnh như chiếc PS4 Pro hay Xbox One X, những chiếc máy này đều có thể cho phép chơi game với chất lượng 4K, một chất lượng rất cao sau HD.

Tuy nhiên, chiếc máy Switch cũng đủ mạnh để hấp dẫn các game thủ. “Super Mario Odyssey”, “Breath of the Wild”, và rất nhiều tựa game khác trên Switch trông đều đẹp hơn. Về mức độ kỹ thuật đơn thuần, liệu game “Assassin’s Creed Origins” có đẹp hơn game “Breath of the Wild”?. Các tia nắng mặt trời trong game “Origins” khi phản chiếu vào cát sa mạc trông rất khó tin.

Game “Breath of the Wild” vẫn là game tốt hơn nhiều.

Game “Origins” rất tuyệt, nhưng việc Nintendo tập trung vào thiết kế của game chứ không phải các đặc điểm khác là điều rất rõ ràng. Và triển vọng này thậm chí càng ngày càng sáng hơn.

6.  Xu hướng này vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt

Ảnh Nintendo

Nintendo đã hoạch định một năm 2018 đầy tham vọng cho chiếc máy Switch.

Với một tựa game Kirby mới, một tựa game Yoshi mới, và triển vọng cho ra đời một series game Pokemon mới, thì tương lai với chiếc Switch đầy hứa hẹn. Và còn dịch vụ đăng ký với giá 20 USD/năm (Nintendo Switch Online) được thiết kế để cho người chơi truy cập vào một thư viện game Nintendo kinh điển lớn nhất từ trước đến nay.

Tất nhiên, các game thủ cũng có thể chơi rất nhiều game hay trên chiếc PS4, Xbox One hay PC. Ngoài chiếc Switch, thì việc sở hữu một trong ba thiết bị này cũng là một lựa chọn không tồi.

Nhưng nếu được lựa chọn các thiết bị nói trên, và bạn muốn được chơi những tựa game tuyệt nhất hiện nay, thì chắc chắn chiếc Switch của Nintendo là lựa chọn đúng đắn cho bạn.