Theo thông tin được tạp chí Forbes công bố vào hôm thứ Tư, Ryan Kaji - 8 tuổi đã kiếm được 26 triệu USD vào năm 2019 trên kênh YouTube của mình. Con số kỷ lục này đã giúp cậu bé trở thành người sáng tạo được trả lương cao nhất trên nền tảng video của Google.
Kaji, tên thật là Ryan Guan, đây là năm thứ hai cậu bé được xướng tên cho vị trí người sáng tạo được trả lương cao nhất trên YouTube theo tạp chí Forbes. Vào năm ngoái, với thu nhập 22 triệu USD, Kaji cũng là YouTuber có thu nhập nhiều nhất từ kênh YouTube của mình.
Kênh Ryan's World của cậu bé này được ra mắt vào năm 2015 dưới sự quản lý của cha mẹ cậu, khi đó, Ryan chỉ mới ba tuổi và hiện nay kênh của cậu đã có 22,9 triệu người đăng ký. Kênh của Ryan có nội dung chủ yếu là “đập hộp” đồ chơi. Một số video trong số chúng đã đạt được hơn 1 tỷ lượt xem. Tổng cộng, kênh Ryan's World đã nhận được gần 35 tỷ lượt xem kể từ khi ra mắt, theo dữ liệu trang web phân tích Social Blade.
Gần đây, kênh YouTube của cậu bé đang bị một tổ chức hỗ trợ người tiêu dùng Truth in Advertising đệ đơn khiếu nại lên Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ (FTC) vì không minh bạch thông tin quảng cáo.
Truth in Advertising cáo buộc kênh này không biểu thị rõ ràng video nào đã được tài trợ, nghĩa là nhiều sản phẩm được giới thiệu trên kênh thực chất đã được trả tiền để quảng cáo. Hiện tại, kênh YouTube của cậu bé đã đa dạng các video hơn, xây dựng nhiều video mang tính giáo dục ngoài nội dung review đồ chơi.
Trong bảng xếp hạng của Forbes, Ryan's World đã vượt qua kênh Dude Perfect, được điều hành bởi một nhóm bạn trẻ đến từ bang Texas, Mỹ với nội dung giải trí thể thao, chủ yếu xoay quanh môn thể thao bóng rổ. Dude Perfect đứng thứ hai, tăng một bậc so với năm 2017, kênh này đã kiếm được 20 triệu USD từ ngày 1/6/2018 đến ngày 1/6/2019. Ở vị trí thứ ba là kênh của một ngôi sao nhí khác, Anastasia Radzinskaya đến từ Nga. Chỉ mới 5 tuổi, cô bé này đã kiếm được 18 triệu USD.
Vào đầu tháng 9, Google, công ty mẹ của YouTube vừa phải nộp một khoản tiền phạt lên tới 170 triệu USD sau khi FTC cáo buộc “gã khổng lồ” internet thu thập “không xin phép” dữ liệu cá nhân người dùng trẻ em trên YouTube. Theo FTC, YouTube đã sử dụng các dữ liệu này để gắn quảng cáo nhắm mục tiêu đến trẻ em.
Theo SCMP