iPhone tụt dốc, Apple tìm ra 'con gà đẻ trứng vàng' mới

Theo Engadget, mảng thiết bị đeo tay của Apple đang có sự phát triển mạnh mẽ. Số lượng thiết bị bán ra của hãng gấp 3 lần so với những đối thủ cạnh tranh gần nhất.

Theo báo cáo mới nhất từ Strategy Analytics, Apple Watch hiện vẫn đang là chiếc smartwatch (đồng hồ thông minh) bán chạy nhất toàn cầu. Thị trường smartwatch đang có sự phát triển khá tốt với 12 triệu đơn vị được bán ra trên toàn cầu từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay, tăng 44% so với cùng kỳ năm 2018.

Smartwatch xuất hiện ngày càng nhiều trong các phòng tập thể hình. Ảnh: The Verge.

Steven Waltzer, chuyên gia phân tích cao cấp tại Strategy Analytics nhận xét về sự tăng trưởng của smartwatch hiện tại “tiếp tục tăng vọt khi người tiêu dùng ngày càng muốn đồng bộ hóa smartphone của họ với vòng đeo tay thông minh hỗ trợ tập thể thao”.

Apple chỉ bán được 5,7 triệu chiếc smartwatch trong năm nay, thấp hơn nhiều so với con số ấn tượng 9,2 triệu của Apple Watch năm 2018. Tuy nhiên, thị phần của họ vẫn cho thấy sự tăng trưởng từ 44% cùng kỳ năm 2018 lên 46%.

Samsung đứng vững ở vị trí thứ 2, với doanh số 2 triệu chiếc smartwatch trên toàn cầu. Mặc dù con số này thậm chí còn chưa bằng một nửa doanh số của Apple nhưng vẫn là một bước nhảy vọt so với chỉ chưa đến một triệu chiếc được bán ra năm 2018, giúp thị phần của Samsung tăng từ 11% lên 16%.

Một cái tên nổi bật khác trên thị trường là Fitbit đạt doanh số 1,2 triệu chiếc trong quý II/2019 và nắm giữ 10% thị phần. Trái ngược với tình hình lạc quan của thị trường. con số thị phần này đã giảm 5% so với 15% của năm 2018.

Khó khăn hiện tại mà Fitbit đang gặp phải đó là việc phải cạnh tranh trực tiếp với “ông lớn” Apple trong phân khúc sản phẩm cao cấp. Cụ thể, sức bán từ mẫu mới nhất của công ty là Versa Lite đang tỏ ra yếu hơn so với dự đoán.

Trong khi đó, Strategy Analytics cho rằng Fitbit cần phải có sự phục hồi nhanh chóng nếu muốn bảo vệ “ngôi vương” của mình trước những đối thủ cạnh tranh khá gắt gao như Garmin và Fossil.

Ngoài ra, Strategy Analytics cũng cho biết những mẫu thiết bị mới nhất như Galaxy Watch Active 2 hứa hẹn sẽ giúp thị trường smartwatch bùng nổ còn mạnh mẽ hơn trong quý sắp tới.

Theo Zing

http://news.zing.vn/iphone-tut-doc-apple-tim-ra-con-ga-de-trung-vang-moi-post975892.html