iPhone 2021 sẽ có cả cảm biến vân tay lẫn Face ID

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo nhận định một chiếc iPhone được trang bị cả Face ID và cảm biến vân tay trên màn hình sẽ ra mắt vào năm 2021.

(Nguồn: techradar)

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo - chuyên gia dự đoán khá chính xác các sản phẩm mới Apple - một chiếc iPhone được trang bị cả Face ID và cảm biến vân tay trên màn hình sẽ ra mắt vào năm 2021.

Dự đoán của ông Kuo dựa trên các bằng sáng chế của Apple liên quan đến vân tay trên màn hình (FOD) và việc công nghệ này vẫn tiếp tục được sử dụng trong các điện thoại thông minh Android.

"Về mặt công nghệ, chúng tôi dự đoán rằng bốn vấn đề kỹ thuật quan trọng của FOD sẽ cải thiện đáng kể trong 12-18 tháng, bao gồm độ dày môđun, vùng cảm biến, mức tiêu thụ điện năng. Do đó, chúng tôi tin rằng Apple sẽ ra mắt iPhone mới được trang bị cả Face ID và FOD để tăng cường bảo mật và tiện lợi nhờ đa sinh trắc học."

Apple đã loại bỏ nhận dạng vân tay trong các mẫu iPhone mới nhất như iPhone X, iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR. Trong khi đó, các nhà cung cấp điện thoại di động Trung Quốc đã đi theo hướng ngược lại và mở rộng việc áp dụng công nghệ cảm biến vân tay trong màn hình từ điện thoại thông minh cao cấp đến các mẫu tầm trung.

Tháng trước, các nguồn truyền thông Trung Quốc tuyên bố Apple dự định ra mắt iPhone mới cho thị trường Trung Quốc với cảm biến vân tay dưới màn hình. Tuy nhiên, những nguồn tin này cho biết tính năng quét vân tay sẽ thay thế công nghệ Face ID, vốn được coi là quá đắt.

Các nhà phân tích của Barclays gần đây cũng tuyên bố rằng các mẫu iPhone năm 2020 sẽ có công nghệ vân tay siêu âm có thể cho phép Touch ID toàn màn hình./.

Theo Vietnam+

http://www.vietnamplus.vn/chuyen-gia-iphone-2021-se-co-ca-cam-bien-van-tay-lan-face-id/588867.vnp