iPad Pro 5G sẽ ra mắt vào tháng 9 năm nay?

VietTimes -- Apple sẽ ra mắt các sản phẩm 5G đầu tiên của mình vào nửa cuối năm 2020. Theo DigiTimes, không chỉ iPhone, Táo khuyết dự kiến sẽ ra mắt thế hệ iPad Pro mới có khả năng kết nối 5G.
Ảnh: Macrumors
Ảnh: Macrumors

Nguồn tin này cũng cho rằng các mẫu iPhone/iPad Pro 5G sẽ được trang bị Chip A14 dựa trên quy trình 5nm, có khả năng chip A14X sẽ được sử dụng cho iPad Pro - hỗ trợ kết hợp giữa mmWave và sub-6GHz. Qualcomm dự kiến sẽ cung cấp modem Snapdragon X55 cho iPhone, nhưng hiện vẫn chưa rõ Apple sẽ sử dụng modem nào trên chiếc iPad Pro sắp ra mắt.

mmWave (millimeter-wave) là một tập hợp các tần số 5G hứa hẹn đem đến tốc độ cực nhanh ở khoảng cách ngắn, phù hợp nhất cho các khu vực đô thị mật độ dân số đông. Để đem ra so sánh, 5G sub-6GHz thường chậm hơn mmWave, nhưng tín hiệu truyền đi xa hơn, phục vụ tốt hơn cho khu vực ngoại thành và nông thôn.

DigiTimes cho rằng cả hai mẫu iPhone và iPad Pro có thể sẽ được công bố vào tháng 9. Apple thường “trình làng” mẫu iPad mới vào tháng 10, nhưng hãng đã từng “mượn” sự kiện ra mắt iPhone vào tháng 9 để đưa ra một vài thông báo về chiếc iPad mới, bao gồm iPad Pro 2015 và iPad 10.2 inch vào năm ngoái.

Theo MacRumors