Trường Đại học RMIT Việt Nam vừa tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp cho hơn 1.500 tân Cử nhân của trường, trong đó có gần 1.300 tân Cử nhân tại cơ sở Nam Sài Gòn và hơn 220 tân Cử nhân ở cơ sở đào tạo Hà Nội.
Chia sẻ với các tân Cử nhân, ông Martin Bean - Phó chủ tịch Hội đồng Đại học RMIT cho biết, tấm bằng các sinh viên này nhận được sẽ thu hút nhiều nhà tuyển dụng từ những ngành nghề lớn hiện nay và trong tương lai. “Bằng cấp của Đại học RMIT cho các sinh viên tốt nghiệp từ trường cơ hội thành công trong nền kinh tế toàn cầu và hiện thực hóa ước mơ của các em, cho dù đó là gì đi nữa. Tốt nghiệp đại học, các em không chỉ sẵn sàng cho cuộc sống và công việc, mà còn thực sự trang bị bản thân cho một tương lai hứng khởi”, ông Martin Bean nói.
Theo khảo sát của Đại học RMIT Việt Nam, khoảng 77,2 sinh viên RMIT Việt Nam sẵn sàng tham gia thị trường tuyển dụng, tìm được việc làm trong vòng 3 tháng; 21,9% tiếp tục học lên bậc cao học và 7,6% sinh viên hành nghề độc lập.
Thông tin từ Đại học RMIT Việt Nam cho hay, đối với riêng ngành CNTT, kết quả khảo sát hàng năm được trường thực hiện với các sinh viên tốt nghiệp trong vòng 3 tháng cho thấy, mức lương phổ biến nhất của các sinh viên RMIT Việt Nam mở ra trường trong 3 tháng đầu vào khoảng 6 - 10 triệu đồng/tháng.
Cũng tại lễ trao bằng tốt nghiệp cho các tân Cử nhân của cơ sở Hà Nội, trong lời chúc mừng các tân Cử nhân về thành tựu các em vừa đạt được, Hiệu trưởng Đại học RMIT Việt Nam, Giáo sư Gael McDonald nói: “Đây là thành quả tuyệt vời, tuy nhiên không phải là thành quả của riêng các em và lúc nào đó hôm nay, tôi muốn các em thể hiện lòng biết ơn đến những người quan trọng trong cuộc đời các em - gia đình và bạn bè, những người đã hỗ trợ các em hoàn thành mục tiêu này”.
Giải thưởng danh giá nhất của RMIT Việt Nam - giải Sinh viên xuất sắc được trao cho Cử nhân ngành Truyền thông Đặng Nghinh Xuân. Không chỉ tốt nghiệp loại Giỏi, tân Cử nhân chuyên ngành Truyền thông chuyên nghiệp này còn có thành tích ấn tượng trong các hoạt động ngoại khóa suốt thời gian học tại trường. Đặng Nghinh Xuân là Chủ tịch của CLB sinh viên Current Media, Phó ban Truyền thông của chương trình Mô phỏng Liên hiệp quốc dành cho giới trẻ và là đại diện của RMIT Việt Nam cơ sở Hà Nội để trở thành 1 trong 11 Đại sứ Unilever trên toàn quốc, đem cơ hội nghề nghiệp đến cho sinh viên. Bên cạnh đó, Đặng Nghinh Xuân còn là Giám đốc Marketing của doanh nghiệp khởi nghiệp Doo Entertainment. Sắp tới, tân Cử nhân Đại học RMIT Việt Nam Đặng Nghinh Xuân sẽ vào TP.HCM để bắt đầu sự nghiệp trong ngành truyền thông tại tập đoàn quảng cáo toàn cầu Dentsu.
Trước đó, trong lễ tốt nghiệp dành cho gần 1.300 tân Cử nhân Đại học RMIT Việt Nam cơ sở Nam Sài Gòn được tổ chức hồi cuối tháng 11/2016, giải Sinh viên xuất sắc thứ hai đã được trao cho Cử nhân ngành Kinh doanh (Kinh tế và Tài chính) Phan Lê Thanh Trúc.