Học sinh 15 tuổi tự chế AirPods tại nhà với giá 4 USD

Một cậu bé 15 tuổi đã tự làm ra AirPods hoạt động được từ hai chiếc tai nghe cũ và súng bắn keo.

AirPods là tai nghe true wireless đáng chú ý nhất trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên mức giá của nó thực sự là rào cản lớn đối với nhiều người, bao gồm Sam Cashbook.

"Tôi đã bắt đầu dự án này khoảng hai tháng trước khi bạn tôi có một đôi AirPods mới vào ngày sinh nhật của anh ấy, tôi nghĩ rằng mình có thể tự làm món đắt đỏ này tại nhà", cậu học sinh 15 tuổi nhắn trên Reddit.

Chỉ với 4 USD và dụng cụ đơn giản, Sam Cashbook đã tự chế chiếc tai nghe "AirPods" hoạt động được. Ảnh: Vice.

Cashook bắt đầu xem các video tự chế tạo AirPods, nhưng chủ yếu thấy mọi người cắt dây ra khỏi Earbud như một trò đùa. Cậu ta quyết định thực hiện phương pháp của riêng mình.

Sam Cashbook mua một chiếc tai nghe bone conduction (truyền âm qua xương) cũ trên eBay và tách phần vỏ ra, để lộ toàn bộ linh kiện bên trong. Sau đó kết nối dây dẫn âm thanh sang loa của chiếc Earbud cũ.

"Tôi đã thay pin lớn hơn và dùng súng bắn keo dán chúng lại với nhau (chắc chắn đây không phải là cách làm tốt nhất)", Cashook mô tả lại cách thực hiện. Chiếc tai nghe tự chế trông hơi xấu xí nhưng nó thực sự hoạt động được, có cả phím nguồn, tăng giảm âm lượng, tạm dừng phát nhạc và viên pin có thể sạc.

"Dự án này thực sự thú vị và chỉ tiêu tốn của tôi khoảng 4 USD, giúp tôi cải thiện kỹ năng hàn cho các thành phần nhỏ", Cashook cho biết. "Tôi khuyến khích mọi người làm những thứ tuyệt vời như thế này".

Theo Zing

http://news.zing.vn/hoc-sinh-15-tuoi-tu-che-airpods-tai-nha-voi-gia-4-usd-post952179.html