Hồ Trung Dũng “chơi lớn” ra mắt trung tâm dạy tiếng Đức

VietTimes – Khán thính giả bất ngờ khi ca sĩ Hồ Trung Dũng vừa giới thiệu trung tâm dạy tiếng Đức tại TP.HCM
Hai nhà sáng lập – Hồ Trung Dũng và Henning Hilbert (nguyên Viện trưởng Viện Geothe)
Hai nhà sáng lập – Hồ Trung Dũng và Henning Hilbert (nguyên Viện trưởng Viện Geothe)

Sau âm nhạc, thì ngôn ngữ là niềm đam mê thứ hai của “quý ông hát nhạc Jazz” Hồ Trung Dũng, đặc biệt là tiếng Đức. Anh luôn tạo điều kiện cho chính bản thân mình được sống và giao tiếp với ngôn ngữ này – một ngôn ngữ có đặc thù riêng, mà với những ai chưa tiếp xúc sẽ cảm thấy không dễ dàng. Mong muốn chia sẻ vẻ đẹp của tiếng Đức luôn âm ỉ trong tư duy, nên không khó hiểu khi Hồ Trung Dũng ra mắt đứa con tinh thần mới, một “sản phẩm mới” – đó là Trung tâm tiếng Đức Café Deutsch (Lầu 2, 5A Phan Kế Bính, Phường ĐaKao, Quận 1, TP. HCM).

Theo chia sẻ từ hai nhà sáng lập – Hồ Trung Dũng và Henning Hilbert (nguyên Viện trưởng Viện Geothe) là cả hai đều muốn chia sẻ với mọi người không gian học tập được thiết kế đầy sáng tạo và đậm chất Đức như chính tên gọi – Café Deutsch. Ngoài việc được cung cấp thông tin và tư vấn về việc học tiếng Đức, mọi người còn có thể tham gia học tiếng Đức “siêu tốc” cùng thầy Henning Hilbert, và học hát tiếng Đức cùng ca sĩ Hồ Trung Dũng.

Học tiếng Đức “siêu tốc” cùng thầy Henning Hilbert, và học hát tiếng Đức cùng ca sĩ Hồ Trung Dũng
Học tiếng Đức “siêu tốc” cùng thầy Henning Hilbert, và học hát tiếng Đức cùng ca sĩ Hồ Trung Dũng
 

Chúng tôi – những nhà sáng lập Café Deutsch mong muốn nơi đây không chỉ là nơi dạy và học tiếng Đức chất lượng cao, mà còn là nơi gặp gỡ của tất cả những ai yêu nước Đức và tiếng Đức. Mỗi một lần gặp gỡ sẽ có một chủ đề riêng để cùng trò chuyện. Cho dù bạn là học viên của bất kỳ trường Đức ngữ nào tại TP. HCM và mong muốn có thêm cơ hội trao đổi, học hỏi kinh nghiệm học tiếng Đức với những người học khác, hay chỉ đơn giản là muốn tìm hiểu về tiếng Đức. Các giảng viên của Café Deutsch sẽ hỗ trợ bạn khi cần thiết, bởi… học ngôn ngữ là một hành trình”_ Hồ Trung Dũng chia sẻ.

Hồ Trung Dũng có những dự án âm nhạc được ấp ủ và thực hiện trong thời gian rất lâu, như Saigon Feel là 6 năm. Chàng ca sĩ điển trai cho biết: “Dũng mê tiếng Đức, nhưng suy nghĩ về việc mở trường thì chỉ mới có ý định từ 6 tháng trước mà thôi. Dũng quan sát, nhận thấy và biết được thị trường tiếng Đức đang ngày càng mở rộng, nhu cầu học tiếng Đức khá nhiều, nhưng số lượng trường dạy tiếng Đức và chất lượng tốt thật sự lại không nhiều. Từ đó, Dũng nghĩ nhiều hơn về việc mở trường, và bây giờ thì ý tưởng đó đã trở thành hiện thực rồi”.

Sau âm nhạc, thì ngôn ngữ là niềm đam mê thứ hai của “quý ông hát nhạc Jazz” Hồ Trung Dũng
Sau âm nhạc, thì ngôn ngữ là niềm đam mê thứ hai của “quý ông hát nhạc Jazz” Hồ Trung Dũng

“Nếu ví tiếng Đức như một cô gái, thì tình yêu Hồ Trung Dũng dành cho cô gái đó sâu đậm như thế nào?” Trả lời cho câu hỏi này, “quý ông điển trai hát nhạc Jazz” cho biết đã “yêu” tiếng Đức trong “mối tình” 20 năm có lẻ, kể từ ngày Dũng đi du học Đức. Sau gần 20 năm sử dụng tiếng Đức như một ngôn ngữ thứ hai ngoài tiếng Việt, thì “Dũng cảm thấy mình đã nhận được rất nhiều khi học tiếng Đức, những người bạn mới, những thế giới mới, những kiến thức mới đã mở ra cho Dũng những mối quan hệ đẹp, và những trải nghiệm thú vị” – Ca sĩ Hồ Trung Dũng nói.

“Đó là chưa kể đến việc khi đào sâu tìm hiểu ngôn ngữ này, sẽ phát hiện ra nhiều điều hay ho, phải bóc từng lớp để cảm nhận. Nếu bạn ví tiếng Đức như cô gái, thì đây là cô gái đẹp, gắn bó lâu dần sẽ khó mà dứt ra được vì cô ấy tinh tế quá, giản dị nhưng rất có chiều sâu, cô ấy tư duy vô cùng logic, và hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến bạn. Đến giờ này thì không thể gọi là tình yêu nữa rồi, mà là tình thân, hoặc có thể gọi là “tri kỷ” – Hồ Trung Dũng ví von.