Thông tin được phía Nintendo xác nhận cũng đồng nghĩa, người chơi sẽ không thể nào chơi được Super Mario Run nếu không có kết nối Internet với máy chủ của Nintendo. Đây là cách đã được Nintendo từng áp dụng trên rất nhiều tựa game trong quá khứ để chống lại tình trạng vi phạm bản quyền.
Trả lời phỏng vấn với trang công nghệ Mashable, Giám đốc chiến lược của Nintendo, ông Shigeru Miyamoto khẳng định, Super Mario Run sẽ là một tựa game chơi trực tuyến. Tuy nhiên ông cho biết thêm, công ty đang cân nhắc tới việc sẽ cho phép người dùng chơi chế độ World Tour trong game dưới dạng offline.
Mặc dù vậy, kể từ khi các tựa game như Road Rally hay Kingdom Builder phải phụ thuộc vào dữ liệu lưu trữ khi có kết nối mạng, Nintendo đã chọn giải pháp khác, yêu cầu người dùng phải sử dụng kết nối mạng ngay cả với chế độ World Tour, thay vì phải liên tục kết nối lại mọi lúc khi người chơi chuyển giữa các chế độ khác nhau.
Cũng theo Nintendo, hãng rất coi trọng việc bảo vệ bản quyền phần mềm cho game và coi đó như một thứ tài sản vô cùng quý giá.
Bên cạnh đó, trái ngược với những loại hình phát hành game thông thường của Nintendo, chỉ bó hẹp tại một số quốc gia và khu vực, tựa game Super Mario Run sẽ được phát hành tới hơn 150 quốc và vùng lãnh thổ vào ngày 15/12 tới đây. Với quy mô như vậy, sự lo lắng của Nintendo chắc chắn là có cơ sở.
Như vậy chúng ta hãy cùng chờ xem động thái phản ứng từ phía người dùng và các bước đi của Nintendo lần này có thực sự là một động thái khôn ngoan hay không?
Theo Báo Diễn Đàn Đầu Tư