Hệ điều hành của Trung Quốc thay thế Android sẽ có mặt trong nhiều sản phẩm mới vào năm tới

VietTimes -- “Người khổng lồ công nghệ” Trung Quốc, Huawei có kế hoạch đưa Harmony OS vào nhiều sản phẩm hơn trong năm tới. Các sản phẩm này dự kiến sẽ có mặt ở cả trong nước và quốc tế, công ty cho biết vào hôm thứ Hai, ngày 9/12.
Ảnh: C.mi.com
Ảnh: C.mi.com

Tuy nhiên, hãng cũng tiết lộ rằng công ty chưa có kế hoạch triển khai HĐH “nhà làm” cho điện thoại, PC hay máy tính bảng - những sản phẩm phổ biến của Huawei.

Các kế hoạch này được đăng tải đầu tiên trên tờ Nhật báo Đặc khu Thâm Quyến, trong đó trích dẫn các bình luận của Wang Chenglu, Chủ tịch bộ phận phần mềm của tập đoàn Huawei, tại một sự kiện được tổ chức ở thành phố Thâm Quyến nơi đặt trụ sở chính của công ty.

Huawei đã tiết lộ HĐH của riêng mình vào tháng 8 năm nay như là một giải pháp thay thế cho Android của Google trong trường hợp không được sử dụng HĐH “made in US” do tác động của lệnh cấm thương mại. Trước đó, vào tháng 5, Mỹ đã đưa Huawei vào danh sách đen thương mại, theo đó, công ty Trung Quốc có khả năng sẽ bị hạn chế truy cập vào các công nghệ và phần mềm của Mỹ.

Theo tuyên bố, TV thông minh sẽ là sản phẩm đầu tiên chạy HĐH Harmony của Huawei. Ngoài ra, còn có các sản phẩm khác như smartwatch, loa thông minh và các tiện ích thực tế ảo. Công ty công nghệ Trung Quốc vẫn quyết định “trung thành” với HĐH Android đối với các sản phẩm điện thoại thông minh của mình.

Theo Reuters