Google đang xem xét các vấn đề với dịch vụ đám mây của mình sau khi người dùng báo cáo rằng một số ứng dụng đã ngừng hoạt động vào ngày 2/6, bao gồm YouTube, Gmail và Snapchat.
Apple, sử dụng Google Cloud cho một số dịch vụ của mình, cũng đã báo cáo sự cố với các ứng dụng từ iMessage đến iCloud.
Google cho biết có một vấn đề mạng lớn hơn liên quan đến tắc nghẽn mạng ở miền đông nước Mỹ, nhưng họ đã xác định được nguyên nhân gốc gây ra sự cố và hy vọng sẽ sớm khôi phục dịch vụ trong thời gian ngắn.
"Chúng tôi đang gặp phải tình trạng tắc nghẽn mạng ở miền đông nước Mỹ, ảnh hưởng đến nhiều dịch vụ trong Google Cloud, GSuite và YouTube," công ty cho biết. "Người dùng có thể thấy mạng chậm hoặc lỗi không liên tục. Chúng tôi tin rằng chúng tôi đã xác định được nguyên nhân gốc rễ của sự tắc nghẽn và mong sớm quay trở lại dịch vụ bình thường."
Google cho biết các kỹ sư của họ đã hoàn thành giai đoạn sửa lỗi đầu tiên và hiện đang làm ở giai đoạn thứ hai, sau đó họ hy vọng dịch vụ sẽ trở lại bình thường.
Snapchat cho biết họ biết rằng một số người dùng không thể sử dụng ứng dụng này.
Người dùng đã lên Twitter để báo cáo rằng YouTube cũng đang gặp sự cố.
Cũng có rất nhiều khiếu nại rằng Gmail không hoạt động.