Hàng chục nghìn game trên App Store của Trung Quốc bị xóa bỏ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Với hơn 39.000 game bị xóa bỏ vào hôm 31/12, đây là đợt “dọn dẹp” lớn nhất từ trước đến nay của Táo khuyết trên cửa hàng ứng dụng của hãng.
Ảnh: SowetanLIVE
Ảnh: SowetanLIVE

Với việc ngày 31/12 là hạn chót mà Apple quy định tất cả các nhà phát hành trò chơi phải đăng ký cấp phép ứng dụng, hơn 39.000 ứng dụng trên App Store của Trung Quốc đã bị xóa bỏ chỉ trong một ngày.

Động thái của Apple cũng diễn ra trong bối cảnh nhà chức trách Trung Quốc đang thực hiện biện pháp mạnh tay đối với những trò chơi không được cấp phép tại nước này.

Tổng cộng, Apple đã xóa bỏ hơn 46.000 ứng dụng khỏi App Store của mình vào 31/12. Theo công ty nghiên cứu Qimai, Assassin’s Creed Identity của hãng Ubisoft và NBA 2K20 là một trong số những tựa game nổi tiếng bị xóa bỏ trong đợt “thanh trừng” này.

Qimai cũng cho biết chỉ có 74 trong số 1.500 trò chơi trả tiền trên kho ứng dụng của Apple được giữ lại. Hiện Apple chưa đưa ra bình luận nào về quyết định này.

Trước đó, hạn chót ban đầu mà Apple quy định các nhà phát hành game đăng ký xin cấp phép là cuối tháng 6, nhằm cho phép người dùng mua hàng qua ứng dụng tại thị trường game lớn nhất thế giới. Apple sau đó đã gia hạn đến ngày 31/12.

Trong khi đó, các cửa hàng ứng dụng Android của Trung Quốc từ lâu đã tuân thủ các quy định về giấy phép. Nhà Táo mới chỉ siết chặt việc thực thi các quy định này từ năm 2020.

Các nhà phân tích cho biết động thái trên của Apple không có gì quá bất ngờ khi Apple đang cố gắng khắc phục các lỗ hổng pháp lý nhằm tuân thủ các quy định về nội dung của Trung Quốc. Ngoài ra, việc này không ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của Apple như các đợt loại bỏ ứng dụng trước đây.

“Tuy nhiên, trong bối cảnh thực tế có rất ít trò chơi của nước ngoài được cấp phép tại Trung Quốc trong năm nay, việc làm của Táo khuyết có thể dẫn đến việc nhiều nhà phát hành game chuyển sang phiên bản tiếng Trung có hỗ trợ quảng cáo” - Todd Kuhns, Giám đốc tiếp thị của AppInChina - một công ty chuyên giúp các công ty nước ngoài phân phối ứng dụng của công ty này cho biết.

Theo Reuters