Google ra mắt trang web phổ biến kiến thức về đại dịch COVID-19

Mọi người có thể tìm thấy thông tin dựa trên trạng thái, mẹo giữ an toàn và phòng ngừa, xu hướng tìm kiếm liên quan đến COVID-19 trên trang web mới ra mắt của Google.

Ngày 21/3, Google đã ra mắt một trang web phổ biến kiến thức về virus SARS-CoV-2 và đại dịch COVID-19 mà con virus này gây ra trên toàn cầu.

Trang web này cung cấp các mẹo giữ vệ sinh an toàn và thông tin chính thống về đại dịch.

Sự kiện này diễn ra một tuần sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence tuyên bố Google đang xây dựng một trang web phục vụ cho hoạt động xét nghiệm sàng lọc bệnh nhân COVID-19 trên toàn quốc, nơi người Mỹ có thể trả lời câu hỏi y tế và được tư vấn đến địa điểm xét nghiệm gần nhất. Tuy nhiên, Google không bao giờ xác nhận các tuyên bố của chính quyền và trang web mới ra mắt không bao gồm trình kiểm tra xét nghiệm sàng lọc.

Giao diện trang web phổ biến kiến thức về COVID-19 của Google.

Trang web có địa chỉ: , "tập trung vào giáo dục, phòng ngừa và cung cấp các tài nguyên thông tin địa phương. Mọi người có thể tìm thấy thông tin dựa trên trạng thái, mẹo giữ an toàn và phòng ngừa, xu hướng tìm kiếm liên quan đến COVID-19 và các tài nguyên khác cho các cá nhân, nhà giáo dục và doanh nghiệp," Google cho biết trong một bài đăng trên blog.

Dự án trang web trên của Google đã bị trì hoãn vào đầu tuần này, khi họ nói rằng họ hy vọng sẽ liên kết với một công cụ sàng lọc được phát triển bởi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC). Công cụ đó dường như chưa sẵn sàng và chưa rõ khi nào nó có thể được hoàn thành.

Gã khổng lồ tìm kiếm cũng cho biết hôm thứ Bảy rằng họ sẽ bắt đầu cung cấp những thông tin đáng tin cậy về virus trực tiếp trong kết quả tìm kiếm và trên Google Maps khi người Mỹ tìm kiếm các dịch vụ y tế.

Trong khi đó, Verily, một công ty chị em với Google, thuộc sở hữu cùng một công ty mẹ, Alphabet, đã ra mắt phiên bản của một trang web phục vụ việc xét nghiệm sàng lọc hôm thứ Hai 16/3. Các tính năng của trang web này chặt chẽ hơn với những gì chính quyền Tổng thống Trump đã hình dung. Nhưng trang web đó không được xây dựng hoặc vận hành bởi Google./.

Theo Vietnam+