Google ra mắt Android 11 Beta, tập trung vào trải nghiệm người dùng

VietTimes – Google vừa công bố Android 11 Beta với loạt tính năng đáng chú ý. Phiên bản lần này có xu hướng tập trung nhiều hơn vào trải nghiệm người dùng.
Phiên bản Android 11 Beta có xu hướng tập trung nhiều hơn vào trải nghiệm người dùng. Ảnh: Android Authority
Phiên bản Android 11 Beta có xu hướng tập trung nhiều hơn vào trải nghiệm người dùng. Ảnh: Android Authority

Theo thông tin từ Google, nhằm tối ưu hóa các liên lạc trên smartphone, Android 11 chuyển tất cả các cuộc hội thoại từ nhiều ứng dụng nhắn tin khác nhau sang một không gian riêng nằm trong phần thông báo. Tính năng này giúp người dùng dễ dàng xem, trả lời và quản lý các liên hệ. Người dùng có thể đánh dấu ưu tiên cho những cuộc hội thoại quan trọng để không bị lỡ tin nhắn nhờ giao diện luôn hiển thị, ngay cả khi điện thoại đang ở chế độ Không làm phiền.

Android 11 sắp tới sẽ ra mắt thêm Bubbles, một tính năng mới giúp bạn phản hồi liền mạch và tham gia vào các cuộc hội thoại quan trọng mà không phải chuyển ứng dụng liên tục. Bạn có thể mở một ‘bóng chat’ cho cuộc trò chuyện ngay trong phần thông báo để không bỏ lỡ những thông tin quan trọng. Bên cạnh đó, khi nhập nội dung bằng bàn phím Gboard trong Android 11, biểu tượng cảm xúc và văn bản được gơi ý chuẩn xác hơn. Tận dụng lợi thế của Federated Learning, người dùng có thể an tâm sử dụng gợi ý trên Gboard mà không lo Google lưu lại dữ liệu nhập.

Bàn phím Gboard được nâng cấp với những đề xuất chính xác hơn. Ảnh: Google Blog
Bàn phím Gboard được nâng cấp với những đề xuất chính xác hơn. Ảnh: Google Blog

Trong bối cảnh thế giới kết nối bởi các thiết bị điện toán, Android 11 sẽ giúp người dùng quản lý tất cả các thiết bị một cách dễ dàng. Giờ đây, bạn có thể nhanh chóng truy cập và điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà bằng cách nhấn và giữ nút nguồn trên smartphone. Các tiện ích như điều chỉnh nhiệt độ, bật đèn hoặc mở khóa cửa giờ đây có thể nhanh chóng thực hiện chỉ bằng một cú chạm thay vì mở nhiều ứng dụng như trước.

Về bảo mật, bản Android 11 cho phép người dùng quản lý tốt hơn khi cấp quyền truy cập các ứng dụng. Với những ứng dụng đòi hỏi thông tin cá nhân của người dùng như camera, micro, định vị…, quyền truy cập chỉ được cấp phép một lần. Quyền truy cập sẽ bị thu hồi và yêu cầu cấp phép lại vào lần chạy ứng dụng kế tiếp.

Quyền truy cập vào các ứng dụng nhạy cảm được hỏi lại trong các lần sử dụng kế tiếp.
Quyền truy cập vào các ứng dụng nhạy cảm được hỏi lại trong các lần sử dụng kế tiếp.

Ngoài ra, Android 11 còn tích hợp thêm một số tính năng mới như trình ghi màn hình, cập nhật tính năng truy cập bằng giọng nói, cải tiến menu chia sẻ trên smartphone. Các tính năng này dự kiến sẽ xuất hiện trên bản Beta, khả dụng trên điện thoại Pixel 2+ từ ngày 11/6 và trên các thiết bị khác trong vài tuần tới.