Google đầu tư 550 triệu USD vào JD.com

Google vừa bỏ ra 500 triệu USD cổ phiếu của công ty thương mại điện tử Trung Quốc JD.com theo kế hoạch hợp tác chiến lược giữa hai bên.

(Nguồn: Internet)

Theo tuyên bố của cả hai bên, liên minh giữa Google và JD.com sẽ bán hàng trực tuyến tại Đông Nam Á, Mỹ và châu Âu, nhằm cạnh tranh với những cái tên như Amazon và Alibaba. Kế hoạch của JD là cung cấp các sản phẩm chất lượng cao thông qua Google Shopping tại nhiều khu vực. Hai đối tác cũng kỳ vọng kết hợp công nghệ của Google với kinh nghiệm của JD trong quản lý chuỗi cung ứng sản phẩm.

JD.com, nhà bán lẻ lớn thứ hai Trung Quốc chỉ đứng sau Alibaba, luôn nhắm tới thị trường châu Âu. Giám đốc chiến lược của công ty này, Jianwen Liao, khẳng định: "Việc trở thành đối tác chiến lược của Google sẽ mở ra vô số cơ hội cho chúng tôi đem đến trải nghiệm mua sắm chất lượng cho khách hàng trên toàn thế giới".

Trong cuộc cạnh tranh về thương mại điện tử với Amazon, Google luôn tìm kiếm các đối tác mở rộng dịch vụ như đã làm với Walmart trong năm 2017 để cho phép người tiêu dùng đặt hàng qua Google Assistant.

Mặc dù vậy, các sản phẩm chính của Google, bao gồm công cụ tìm kiếm, bản đồ, Gmail và Youtube, vẫn đang bị chặn tại Trung Quốc. Thông cáo về đối tác chiến lược với JD không nhắc dến việc phối hợp triển khai các hoạt động khác tại thị trường này. Gã khổng lồ công nghệ thế giới đang đẩy mạnh mở rộng đầu tư vào thị trường châu Á. Đầu năm 2018, 120 triệu USD đã được Google đổ vào công ty truyền hình trực tuyến Chushou của Trung Quốc, cũng như số vốn đầu tư không được tiết lộ vào Go-jek, dịch vụ taxi công nghệ của Indonesia.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/kinh-doanh/doanh-nghiep/google-dau-tu-550-trieu-usd-vao-jd-com-168692.ict