Google chặn 2,3 tỷ ứng dụng xấu trong năm 2018

Google đã ngăn chặn 2,3 tỷ quảng cáo xấu trong năm 2018 như là một phần trong nỗ lực hạn chế các hành vi lừa đảo, lạm dụng, phần mềm độc hại và các vấn đề khác có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành công nghiệp quảng cáo trực tuyến mà 'gã khổng lồ' Internet có một phần lợi nhuận không nhỏ trong đó.

Đó là một con số khá lớn, nhưng vẫn nhỏ hơn rất nhiều so với số lượng các ứng dụng xấu của năm 2017, khi Google phải ra tay loại bỏ khoảng 3,2 tỷ ứng dụng quảng cáo xấu. Để thực hiện hiệu quả việc này, Google đã không ngần ngại chặn những đối tác chịu trách nhiệm về những quảng cáo này. Cụ thể, hãng này đã chặn gần 01 triệu tài khoản của các nhà quảng cáo, 734.000 nhà phát hành và nhà phát triển ứng dụng. Con số nêu trên là gấp đôi so với số lượng quảng cáo bị chặn của năm ngoái, Scott Spencer, giám đốc quảng cáo bền vững của Google, cho biết trong một bài đăng trên blog cá nhân.

Cụm từ "Quảng cáo bền vững" nghe có vẻ lạ, nhưng đó là một ý tưởng khá quan trọng. Quảng cáo xấu làm suy giảm chất lượng dịch vụ công nghệ, vốn đó là huyết mạch tạo ra nguồn tài chính không chỉ cho Google mà còn cho vô số trang web và ứng dụng dựa vào Google để đặt những quảng cáo đó.

Ứng dụng quảng cáo đã gặp khá nhiều rắc rối với các trình duyệt bao gồm Safari, Firefox, Braveand và ngay cả Chrome của Google cũng ngày càng quyết đoán trước việc bị lạm dụng để những ứng dụng xấu xuất hiện trên đó. Hiện hàng triệu người đã tiến hành cài đặt trình chặn quảng cáo không mong muốn.

Google cũng ban hành 31 chính sách cấm các loại quảng cáo trong năm 2018. Điều đó ảnh hưởng đến nhiều quảng cáo có tính chất lạm dụng khác nhau vốn có liên quan đến "hỗ trợ kỹ thuật của bên thứ ba như các ứng dụng về bán vé, tiền điện tử và các ứng dụng gắn quảng cáo dịch vụ địa phương như sửa chữa điện tử, nhà cửa, xe cộ, trái phiếu bảo lãnh và các cơ sở điều trị cai nghiện.

Google đã sử dụng công cụ đánh giá kết hợp các nhà đánh giá và trí tuệ nhân tạo để phát hiện ra các nguồn quảng cáo xấu.

"Khi chúng tôi thực hiện hành động ở cấp tài khoản, điều đó sẽ giúp giải quyết nguyên nhân gốc của quảng cáo xấu và bảo vệ người dùng tốt hơn", Spencer nói.

Google đặt quảng cáo trong các ứng dụng và trên các trang web, vì vậy việc chặn quảng cáo xấu sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu của nhà xuất bản và nhà phát triển. Google "đã xóa hoàn toàn quảng cáo khỏi gần 1,5 triệu ứng dụng và gần 28 triệu trang vi phạm chính sách nhà xuất bản của hãng.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/thi-truong/201903/google-chan-23-ty-ung-dung-xau-trong-nam-2018-629082/