Ngay sau cuộc họp chiều 16/3 của Bộ TT&TT với các nhãn hàng lớn, các đơn vị quảng cáo liên quan đến việc quảng cáo trên một số kênh YouTube có nội dung độc hại, Google đã có phản hồi chính thức gửi các cơ quan báo chí và cho biết, hãng vẫn đang tiếp tục làm việc cùng Chính phủ Việt Nam để xem xét các nội dung này.
Đại diện phát ngôn của YouTube khẳng định: “Chúng tôi có chính sách rõ ràng đối với yêu cầu gỡ bỏ nội dung từ các chính phủ trên thế giới. Chúng tôi trông cậy vào chính phủ để thông báo cho chúng tôi, thông qua qui trình chính thức, nội dung mà họ cho là bất hợp pháp, và khi thích hợp, chúng tôi sẽ hạn chế truy cập nội dung đó sau khi đã xem xét kỹ lưỡng. Tất cả những yêu cầu này từ Chính phủ đều được lưu và đưa vào Báo cáo minh bạch của chúng tôi”.
Cũng trong nội dung thông tin gửi tới các cơ quan báo chí, Google trao đổi thêm về những câu hỏi truyền thông quan tâm như: Các đơn vị quảng cáo có được lựa chọn các nội dung mà họ muốn đặt quảng cáo không? Các đơn vị quảng cáo có tự quyết định đặt các video quảng cáo của mình trên các nội dung nhạy cảm không?
Về vấn đề này, đại diện phát ngôn YouTube cho biết: “Nhiều nhà quảng cáo không lựa chọn kênh và các video cụ thể để hiển thị quảng cáo mà áp dụng các tùy chọn về tuổi và địa điểm của nhóm đối tượng khách hàng mà họ muốn nhắm đến. Đây là một giải pháp thường thấy trong các các chiến dịch quảng cáo hiển thị được triển khai trên quy mô lớn”.