Sau 10 năm tuyến cáp treo đầu tiên đi vào hoạt động, khu du lịch Bà Nà Hills đã thay đổi như thế nào, thưa ông?
Bà Nà Hills là công trình đầu tiên của Sun Group tại Việt Nam khi trở về nước từ năm 2007. Thời điểm đó, Bà Nà còn hoang vu, lượng khách khiêm tốn chỉ khoảng vài chục nghìn khách/ năm, chủ yếu là khách nội địa.
Nhận lời mời của UBND thành phố Đà Nẵng, Sun Group đã đầu tư xây dựng Tuyến cáp treo số 1 Bà Nà - Suối Mơ với mong muốn đánh thức tiềm năng của Bà Nà. Chỉ sau một năm thi công, tuyến cáp đã chính thức khánh thành ngày 25/3/2009, mở ra một chương mới trong lịch sử của khu vực Bà Nà, núi Chúa.
Ngay năm đầu tiên cáp treo đi vào hoạt động, lượng khách tới Bà Nà đã tăng lên rõ rệt. Tính từ năm 2009 đến năm 2018, du khách đến Bà Nà đã tăng gấp 160 lần. Và cũng từ thời điểm đó, Bà Nà liên tục đổi mới, đẹp và hiện đại hơn, hấp dẫn hơn từng ngày.
Ông Nguyễn Lâm - Giám đốc Sun World Ba Na Hills
|
10 năm sau tuyến cáp treo đầu tiên, Sun World Ba Na Hills đã 4 năm liên tiếp được Tổng cục Du lịch trao tặng danh hiệu “Điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam”. Khu du lịch đem đến cho du khách một thế giới giải trí hấp dẫn không ngừng với khu vui chơi giải trí trong nhà rộng 21.000m2 Fantasy Park; tuyến cáp treo bốn kỷ lục thế giới L’Indochine – Thác Tóc Tiên; Tàu hỏa leo núi; Làng Pháp được mệnh danh “Paris thu nhỏ”, vườn hoa Le Jardin d’Amour rực rỡ bốn mùa, Khu trưng bày tượng sáp lớn nhất tại Việt Nam, hầm rượu cổ Debay xuyên trong lòng núi, khách sạn lãng mạn nhất thế giới Mercure Ba Na Hills French Village, hệ thống 20 nhà hàng đẳng cấp... Đặc biệt, sự xuất hiện của Cầu Vàng từ tháng 6/2018 đã đưa tên tuổi Đà Nẵng nổi tiếng khắp thế giới. Hiện nay, Sun World Bà Nà Hills đang đứng trong Top 23 khu vui chơi giải trí có lượng khách lớn nhất trên thế giới và nằm trong Top 11 ở khu vui chơi giải trí hàng đầu khu vực Châu Á.
Theo ông, điều gì tạo nên sự khác biệt và ấn tượng cho Bà Nà Hills?
Có nhiều yếu tố làm nên sự khác biệt và sức hấp dẫn của Sun World Ba Na Hills. Tuy nhiên, tất cả có thể đúc kết ở 3 điểm:
Thứ nhất, mọi bước đi của khu du lịch (KDL) luôn đề cao chất lượng, đẳng cấp và khác biệt, đúng như định hướng của chủ đầu tư Sun Group đề ra với mọi công trình. Kể từ tuyến cáp treo số 1 đạt 2 kỷ lục thế giới, bất cứ hạng mục, công trình nào được đầu tư tại Bà Nà đều đáp ứng tiêu chí này và đều mang dấu ấn riêng khó trộn lẫn. Có thể kể ra những công trình điển hình như Fantasy Park - Khu vui chơi trong nhà lớn nhất Đông Nam Á, Beer Plaza, hay Cầu Vàng với thiết kế độc đáo.
Cầu Vàng với thiết kế rất độc đáo
|
Thứ hai, chúng tôi luôn chú trọng đổi mới từ diện mạo cho đến sản phẩm, dịch vụ, đảm bảo năm sau hoành tráng, quy mô hơn năm trước, mang lại cho du khách sự bất ngờ và sức cuốn hút đầy mới mẻ. Chỉ riêng lễ hội được tổ chức ở Bà Nà đã rất phong phú, đa dạng và thay đổi theo từng mùa, từng năm. Nếu như mùa xuân, Sun World Ba Na Hills rộn ràng với Lễ hội hoa xuân rực rỡ, mùa hè sôi động với Lễ hội bia B’estival được xem là một Oktoberfest phiên bản Bà Nà, mùa thu có Lễ hội rượu vang thì mùa đông lại tưng bừng với Lễ hội Halloween, Lễ hội mùa đông…
Năm 2018, lần đầu tiên Bà Nà Hills ra mắt Carnaval mùa hè “Yến tiệc Vua Mặt trời” hoành tráng, quy tụ dàn nghệ sĩ khủng đến từ Châu Âu và Brazil. Đến năm 2019, Bà Nà gây bất ngờ cho du khách khi tổ chức Lễ hội Hoa Tulip lớn nhất từ trước đến nay với hơn 1 triệu bông tulip, trong đó có nhiều loài tulip do chính KDL ươm trồng thành công…
Carnival yến tiệc vua mặt trời
|
Thứ ba, Sun World Ba Na Hills là khu du lịch đi đầu trong cách làm du lịch văn minh, giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp, thể hiện ở việc triển khai văn hóa “Xin chào”, thái độ phục vụ niềm nở, tươi cười và chu đáo với du khách, xây dựng tủ đồ thất lạc trao trả đồ cho du khách, xây dựng riêng một quy trình đón du khách khuyết tật… Xanh, sạch, văn minh trong thái độ đón tiếp khách, đó chính là những yếu tố tạo nên đẳng cấp, sự khác biệt và sức cuốn hút cho Bà Nà Hills trong lòng du khách.
Một trong những điểm yếu lớn nhất của du lịch Việt Nam hiện nay là nghèo nàn, đơn điệu về sản phẩm. Bà Nà Hills làm thế nào để du khách sẽ quay trở lại với mình?
Như tôi đã nói, sự không ngừng đổi mới chính là một trong những bí quyết thành công của Sun World Ba Na Hills suốt 10 năm qua và chắc chắn chúng tôi sẽ tiếp tục làm mới mình để thu hút du khách.
Bà Nà Hills trong tương lai sẽ càng hấp dẫn hơn với những công trình mới như Lâu đài trên đỉnh Bà Nà, khách sạn MGallery Bà Nà đạt tiêu chuẩn 05 sao quốc tế (dự kiến khai trương năm 2020).
Đặc biệt, bật mí với các bạn, tháng 6/2019, khu du lịch sẽ cho ra mắt show carnival đình đám không kém bất cứ show nghệ thuật đường phố nào tại Disneyland, với sự tham gia dàn dựng, đạo diễn của “phù thủy sân khấu” Phạm Hoàng Nam, cùng những nghệ sỹ quốc tế tên tuổi trong và ngoài nước như Hani Abaza- biên đạo của show Disney, nhạc sỹ Huy Tuấn, Nhà thiết kế thời trang Tom Trandt- Top 15 nhà thiết kế trẻ tài năng thế giới… Đây sẽ là một show carnival đem đến một sự bùng nổ cho Bà Nà Hills nói riêng và cho du lịch giải trí tại Việt Nam nói chung.
Những đổi mới không ngừng của Bà Nà Hills đã được đền đáp bằng lượng khách tăng trưởng đều đặn qua từng năm. Và đó cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục không ngừng nỗ lực đưa Sun World Ba Na Hills trở thành điểm đến không thể bỏ qua của du khách trong nước và thế giới.