Công ty Domo công bố 7-Eleven Việt Nam đã lựa chọn nền tảng dựa trên đám mây của Domo để tích hợp dữ liệu của toàn bộ chuỗi cửa hàng tiện lợi của họ, từ kho hàng tới điểm bán hàng, thành một “nguồn thông tin thực duy nhất”. Những tính năng chuyên sâu của nền tảng đã giúp 7-Eleven Việt Nam, được vận hành bởi công ty cổ phần Seven Systems Vietnam, giảm chi phí nợ xấu xuống khoảng 25% nhờ xác định được những hoạt động không hiệu quả, đồng thời tối ưu hóa các quy trình vận hành cho toàn bộ hoạt động của hãng bán lẻ đang có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng này.
Kể từ khi mở ra những cửa hàng đầu tiên trong năm 2017, 7-Eleven Việt Nam đã tăng trưởng nhanh chóng, trung bình mỗi tháng có hơn 2 địa điểm được mở mới. Với nhiều cửa hàng tiện ích, kho vận cùng các hệ thống khác đều đang vận hành đồng thời, 7-Eleven Việt Nam nhận thấy rằng họ cần phải có một cái nhìn tập trung và thống nhất toàn bộ dữ liệu của họ để tăng trưởng kinh doanh một cách hiệu quả trong dài hạn. Đội ngũ CNTT của nhà bán lẻ này cũng tìm kiếm một cách thức trực quan và nhanh hơn để hiểu rõ những xu hướng tiêu dùng từ kho dữ liệu của mình, từ đó giúp đưa ra những quyết định kịp thời trong một môi trường kinh doanh vô cùng năng động.
Ông Vũ Thanh Tú, CEO, Seven Systems Vietnam, cho biết: “Domo đã giúp tích hợp toàn bộ dữ liệu của các cửa hàng cũng như kho vận với nhau, và trực quan hóa nó trong một bảng điều khiển duy nhất dễ dàng truy cập, cho phép chúng tôi xác định những hoạt động thiếu hiệu quả và tốn kém chỉ trong vài giờ, thay vì hàng tuần như trước đây. Nền tảng này không những đã được kiểm chứng là triển khai đơn giản và rất dễ dàng truy cập từ bất kỳ thiết bị nào, mà nó còn giúp chúng tôi hiểu rõ xu hướng cung cầu thời gian thực trong toàn bộ hoạt động kinh doanh luôn thay đổi của chúng tôi với độ tin cậy và rõ ràng”.
7-Eleven Việt Nam đã sử dụng Domo để cải thiện tính chính xác trong giao đơn hàng, giảm tình trạng quá tải và lãng phí, đồng thời tăng cường hiệu quả bán hàng gia tăng (upsell) trong hệ thống cửa hàng của họ trên toàn quốc, cho phép nâng cao trải nghiệm khách hàng nhờ đã loại bỏ được những quy trình không hiệu quả cùng chi phí kèm theo trong toàn chuỗi cửa hàng tiện lợi của họ.Nhà bán lẻ này đang có kế hoạch mở rộng việc triển khai và truy cập nền tảng Domo sang những chỉ số kinh doanh khác, như dữ liệu về tài chính và đo lường hiệu quả bán hàng tại các cửa hàng tiện ích của họ.