Giá cổ phiếu tăng mạnh, Netflix tự tin có thể đạt mức doanh thu hơn 15 tỷ USD trong năm 2018

Chỉ trong mùa lễ hội gần đây nhất, Netflix đã có thêm 8,33 triệu khách hàng mới, dễ dàng vượt mọi dự đoán của các chuyên gia phân tích.
Giá cổ phiếu tăng mạnh, Netflix tự tin có thể đạt mức doanh thu hơn 15 tỷ USD trong năm 2018 - Ảnh 1

Theo BGR, trong năm 2013, Giám đốc nội dung của Netflix, ông Ted Sarandos đã khái quát kế hoạch của công ty để trở thành gã khổng lồ trong ngành giải trí bằng một câu rất đơn giản và ngắn gọn: "Mục tiêu là trở thành HBO nhanh hơn HBO có thể trở thành chúng tôi".

5 năm sau, chiến lược này của Netflix đã thành công rực rỡ. Cho ra mắt số series phim vượt quá khả năng theo kịp của bất kỳ con "mọt phim" nào, Netflix được cho là đã đánh bại HBO để trở thành điểm đến đáng tin cậy nếu bạn đang tìm kiếm những nội dung có chất lượng cao. Từ Stranger Things cho tới hài độc thoại, Netflix sở hữu nguồn nội dung nguyên bản (Original content) vô cùng phong phú với đủ mọi thể loại mà bạn có thể nghĩ ra.

Nhờ vậy, số lượng người dùng của Netflix không ngừng tăng trong suốt vài năm qua. Ví dụ, chỉ tính riêng mùa lễ hội vừa rồi, Netflix đã có thêm 8,33 triệu người dùng mới, vượt mọi dự đoán của các chuyên gia phân tích đến từ Wall Street một cách rất dễ dàng.

Lượng người dùng tăng cao, tất nhiên, cũng đồng nghĩa với việc doanh thu của Netflix cũng ngày càng tăng. Gần đây, CEO của công ty, ông Reed Hasting đã nói rằng gã khổng lồ giải trí dự kiến sẽ đạt doanh thu hơn 15 tỷ USD trong năm 2018. Để dễ hình dung, trong năm 2017, Netflix có doanh thu 11 tỷ USD. Nếu như những đự đoán của ông Hastings là đúng, công ty sẽ có mức tăng doanh thu 36% chỉ trong một năm.

Tuy nhiên, khi doanh thu của Netflix tăng mạnh, họ cũng sẽ phải đổ thêm tiền vào các nội dung của mình. Cách đây vài tháng, công ty khẳng định họ sẽ chi hơn 8 tỷ USD vào các nội dung của mình trong năm 2018, bao gồm việc cấp phép các nội dung, tự phát triển và mua lại các nội dung nguyên bản khác.

Và để trả lời cho câu hỏi liệu Netflix có đang chi quá nhiều cho các nội dung của mình hay không – một câu hỏi hoàn toàn hợp lý nếu chúng ta xét đến những thương vụ "khủng" mà công ty thực hiện gần đây – ông Hastings đã giải thích rằng trên thực tế đây là điều mà Netflix lúc nào cũng phải để ý. "Chúng tôi luôn lo lắng rằng mình sẽ trả quá nhiều tiền. Chúng tôi đang đặt cược rất nhiều, và ngay cả khi nội dung của chúng tôi không thành công như mong đợi, chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục", ông nói.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2426143/gia-co-phieu-tang-manh-netflix-tu-tin-co-the-dat-muc-doanh-thu-hon-15-ty-usd-trong-nam-2018