Nhằm tạo sự thuận lợi nhất cho người dùng, ngành điện lực đưa ra nhiều giải pháp cụ thể đẩy mạnh các kênh dịch vụ thanh toán tiền điện. Trong đó, hình thức trả tiền điện qua ngân hàng được Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai từ 2012 đến nay đã thu hút được khá đông người dùng quan tâm.
Khi thanh toán qua ngân hàng, người dùng được đảm bảo tốc độ xử lý nhanh chóng, quy trình an toàn, tránh cảnh mất oan tiền triệu vì hóa đơn điện giả.
Ngoài ra, dịch vụ này đang được nâng cấp, mở rộng phương thức như thanh toán qua máy ATM; ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi; trích nợ tự động từ tài khoản thanh toán; Internet/SMS Banking, thu tại quầy ngân hàng...
Trong số những ngân hàng cung cấp dịch vụ thanh toán tiền điện, BIDV được nhiều người dùng lựa chọn. Bởi lẽ ngân hàng này đưa ra hàng loạt phương thức linh hoạt, dịch vụ, cam kết bảo mật thông tin và dữ liệu của gia đình, công ty điện lực.