Tạp chí Forbes vừa có cuộc trao đổi với Michelle tại Thượng đỉnh Forbes tuổi dưới 30 tại Philadelphia. Cô gái Việt 28 tuổi là một ngôi sao trên YouTube đã gây dựng thành công công ty Ipsy được định giá 500 triệu USD và hình ảnh Michell Phan đã lên trang bìa số chuyên đề Forbes về các triệu phú tuổi dưới 30.
Trong cuộc trao đổi với Forbes, Michell tiết lộ lý do tại sao cô thành lập công ty Ipsy, và thành công với phương thức kinh doanh hàng tháng gửi các túi chứa các sản phẩm làm đẹp cho các khách hàng đăng ký.
Michelle bắt đầu đưa các video dạy làm đẹp lên YouTube 8 năm trước và hiện nay cô luôn có hơn 8 triệu người thường xuyên theo dõi. Cô chia sẻ: “Tôi chẳng hề có tấm bản đồ dẫn đường nào cả. Tôi chỉ làm công việc đó vì nó có ý nghĩa với tôi và tôi muốn phá vỡ lối mòn trong ngành công nghiệp làm đẹp.
Sau khi đưa lên mạng những clip dạy cách trang điểm đầu tiên vào năm 2007, Michelle cho biết, chỉ trong tuần đầu tiên đã có 40.000 người xem và hàng trăm bình luận đổ về và khi đó cô thực sự biết rằng mình đã đúng.
Michell đã đưa lên mạng video, trong đó cô đã tự hóa thành quý cô Gagarand Barbie bằng nghệ thuật trang điểm của mình, cho biết sức ảnh huởng là yếu tố quan trọng nhất để phát triển kinh doanh. “Ảnh hưởng là một loại quyền lực mới. Nếu như bạn có ảnh hưởng, bạn có thể tạo ra một thương hiệu”, Michelle chia sẻ.
Cô tỏ ra khiêm tốn khi nói về mình như một ngôi sao trên YouTube. Michelle nói rằng trong văn hóa ngày nay, phụ nữ tin tưởng nhiều hơn vào ảnh hưởng hơn là sự nổi tiếng hay sự tán thưởng, một thực tế đã giúp cô gặt hái thành công.
Bậc thầy trang điểm nói về công ty Ipsy được cô thành lập năm 2012:”'Ipsy là một diễn đàn được xây dựng dành cho thế hệ những người muốn bộc lộ vẻ đẹp bên trong cũng như bên ngoài. Trang điểm không phải là lớp vỏ mà bạn khoác lên vẻ đẹp của mình, nó là một thứ vũ khí giúp bạn thể hiện bạn là ai từ trong nội tâm”, cô chia sẻ.
Michelle đã được thương hiệu mỹ phẩm lừng danh Lancome ký hợp đồng với tư cách nghệ nhân trang điểm đầu tiên trên video của công ty và có một chuỗi sản phẩm riêng mang thương hiệu của hãng. Đưa lời khuyên với đám đông hơn 1.500 triệu phú trẻ, cô tâm sự: “Tôi tin tôi có thể là bất cứ điều gì tôi muốn. Người duy nhất ngăn cản bạn chính là bạn”.
Theo Forbes, câu chuyện thành công của Michelle chắc chắn sẽ đem lại cảm hứng cho những người trẻ khác cố gắng bắt đầu khởi sự kinh doanh. Cha Michelle là một người nhập cư đã rời bỏ gia đình khi cô mới được 6 tuổi và cô đã buộc phải ngủ trên sàn nhà khi mẹ cô ly hôn lần thứ hai.
Từng lên mạng trải lòng cô muốn gì nếu một ngày nào đó trở nên giàu có và nổi tiếng, Michelle hiện nay đã đạt được nhiều hơn những gì cô hằng mơ ước.
Theo DM