Ở Việt Nam, Facebook là mạng xã hội số 1. Với hàng chục triệu người dùng, Facebook không chỉ là nơi tiếp nhận thông tin, giao tiếp với bạn bè, mà còn là một môi trường quảng cáo hoàn hảo.
Các ngôi sao giải trí luôn kiếm được một khoản thu nhập khổng lồ nhờ sở hữu những fanpage có hàng triệu lượt follow. Theo đánh giá của các công ty quảng cáo, thì việc bỏ ra vài chục triệu để nhờ những ngôi sao đăng thông tin quảng cáo lên Facebook cá nhân của họ có tính hiệu quả và tiết kiệm hơn cả việc quảng cáo ở các phương tiện thông tin khác.
Công Vinh được mệnh danh là ông vua quảng cáo trong giới cầu thủ Việt Nam với thu nhập lên tới cả chục tỷ đồng.
Tiêu chí họ đánh giá để chi trả tiền quảng cáo cho các ngôi sao không chỉ là có lượt follow cao mà cả ở tính tương tác, lượt bình luận trên trang cá nhân của nhân vật này.
Khác với các ngôi sao giải trí, đa phần cầu thủ chỉ xem Facebook để chơi cho vui chứ không nghĩ đến chuyện quảng cáo kiếm tiền. Tuy nhiên, chính điều đó đã giúp cho Facebook của những cầu thủ này giá trị hơn nhờ tính tương tác và gần gũi với người hâm mộ hơn cả.
Bên cạnh đó, việc các cầu thủ như Công Vinh, Công Phượng, Quế Ngọc Hải... không thường xuyên đăng tải thông tin lên Facebook của mình cũng giúp cho mỗi post trên Facebook của họ được định giá cao.
Công Vinh được mệnh danh là ông vua quảng cáo của bóng đá Việt Nam với thu nhập mỗi năm từ quảng cáo lên tới cả chục tỷ đồng. Facebook của chàng cầu thủ này có gần 600 nghìn lượt follow. Mỗi post trên facebook của Công Vinh giá trị cả chục triệu đồng.
Công Phượng cũng kiếm được cả tỷ đồng từ quảng cáo trong thời gian vừa qua, fanpage của anh có tới gần 1,5 triệu like.
Công Phượng là cầu thủ sở hữu fanpage có lượt follow cao nhất Việt Nam với hơn 1 triệu người, đó chính là một trong những cơ sở giúp Công Phượng kiếm được cả tỷ đồng từ việc quảng cáo cho các nhãn hàng.
Quế Ngọc Hải cũng là cái tên đáng chú ý trong giới quần đùi, áo số. Không có fanpage như Công Phượng hay Công Vinh, nhưng trang cá nhân của Quế Ngọc Hải cũng có hơn 100 nghìn người follow. Mỗi post của cựu đội trưởng U23 Việt Nam luôn thu hút hàng chục nghìn người like và bình luận cũng giúp Facebook của anh được các nhãn hàng săn đón.
Không có fanpage nhưng nhờ tính tương tác tốt, Facebook của Quế Ngọc Hải được rất nhiều nhãn hàng liên hệ.
Dẫu vậy, khác với Công Vinh và Công Phượng có đội ngũ quản lý riêng và đã quen thuộc với việc quảng cáo, Quế Ngọc Hải nhiều khi post quảng cáo không công cho bạn bè và người quen. Trong trường hợp quảng cáo cho doanh nghiệp, mỗi post của trung vệ người Nghệ An cũng chỉ nhận từ 5-10 triệu đồng.
Theo Trí thức trẻ