|
Ảnh minh họa |
Các nội dung này được đăng tải trên trang Facebook for Business vào 4h chiều mỗi thứ 5 hàng tuần, từ 16/7 tới 24/9/2020.
Các chủ đề đào tạo cập nhật theo sát tình hình kinh tế - xã hội cũng như đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp trong thời đại mới, như cách sáng tạo nội dung và xây dựng chiến lược quảng cáo hiệu quả, kể chuyện về doanh nghiệp qua Instagram hay nâng cao kết quả kinh doanh với Facebook Messenger.
Doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) hiện đang phải gánh chịu những thiệt hại nặng nề do đại dịch COVID-19. Theo khảo sát Tương lai của doanh nghiệp do Facebook, Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) và Ngân hàng Thế giới (World Bank) phối hợp thực hiện gần đây tại Việt Nam, 59% doanh nghiệp được khảo sát cho biết doanh số bán hàng của họ trong năm nay thấp hơn năm ngoái, 36% lo ngại rằng sẽ gặp khó khăn về dòng tiền trong những tháng tới và có tới 46% đã phải cắt giảm số lượng nhân viên do đại dịch.
Đại diện Facebook chia sẻ: “Chúng tôi muốn góp phần đẩy nhanh quá trình phục hồi kinh tế trong bối cảnh trạng thái bình thường mới sau đại dịch COVID-19. Dựa trên kinh nghiệm làm việc với hơn 140 triệu doanh nghiệp trên nền tảng Facebook khắp thế giới, chúng tôi nhận ra rằng tình hình kinh doanh sẽ không dễ dàng trở lại bình thường như trước. Với những thiệt hại nặng nề mà cộng đồng DNVVN đang phải gánh chịu do đại dịch, việc cần thiết hiện nay chính là giúp đỡ các doanh nghiệp hồi phục trong thời gian tới.”
Tại Việt Nam, xu thế chuyển dịch sang các nền tảng số cũng đã tăng mạnh trong thời gian đại dịch. Khảo sát Tương lai của Doanh nghiệp cũng cho thấy 86% số doanh nghiệp được hỏi hiện vẫn đang duy trì các hoạt động cung cấp thông tin hoặc trực tiếp tạo ra doanh thu trên Facebook, 41% các doanh nghiệp đang hoạt động trên Facebook cho biết có ít nhất 25% doanh số bán hàng của họ trong tháng vừa qua được thực hiện thông qua hình thức trực tuyến.
“Xu hướng mua hàng thông qua đối thoại trực tuyến đang phát triển mạnh trong vòng một năm trở lại đây và các doanh nghiệp Việt Nam đã nắm bắt và đi đầu xu thế đó. Họ là những người yêu công nghệ, học hỏi và nắm bắt nhanh chóng khi áp dụng bất kỳ giải pháp trực tuyến nào” - ông Nguyễn Tường Huy, Giám đốc quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ thị trường Việt Nam tại Facebook, nhận định.
Chương trình “Bệ phóng Doanh nghiệp” là chương trình do Facebook hợp tác triển khai cùng Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME-PC), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Chương trình đã hỗ trợ và đào tạo cho gần 4.000 DNVVN trên khắp 20 tỉnh thành tại Việt Nam.