|
Cũng trong dịp 8/3, thông qua chủ đề #EachforEqual, Facebook còn hướng tới mục tiêu về một thế giới bình đẳng, nghĩa là tất cả mọi người đều có những cơ hội như nhau. Ảnh: AFP |
Nói về #TechbyHer, bà Sandhya Devanathan - phụ trách mảng kinh doanh của Facebook cho biết tại Việt Nam, cho biết mạng xã hội muốn tập trung hỗ trợ phụ nữ bằng cách giúp họ tiếp cận đến các chương trình đào tạo và các sáng kiến đổi mới, đồng thời xây dựng một cộng đồng hỗ trợ để phụ nữ giao lưu và mở rộng mô hình kinh doanh.
Các chương trình của #TechbyHer bao gồm: Đào tạo và cố vấn, chia sẻ kỹ năng mới, cách xây dựng sản phẩm tốt hơn cùng các công nghệ mới của chúng tôi (Messenger, Thực tế tăng cường AR và Thực tế ảo VR), và cách tạo lợi nhuận trên nền tảng của mạng xã hội này.
"Chúng tôi còn chia sẻ những câu chuyện thành công và thành tựu đầy cảm hứng của các nhà đổi mới phụ nữ - những người đang nâng tầm cuộc sống, trên toàn thế giới", bà Sandhya Devanathan cho biết.
Cũng trong dịp 8/3 năm nay, thông qua chủ đề #EachforEqual, Facebook còn hướng tới mục tiêu về một thế giới bình đẳng, nghĩa là tất cả mọi người đều có những cơ hội như nhau. Trong lĩnh vực kinh doanh thì điều này đặc biệt quan trọng vì nữ giới luôn phải đối mặt với rất nhiều thách thức, định kiến cản trở những nỗ lực tiến bộ và thành công của họ.
Tại Việt Nam, một khảo sát giữa Facebook, World Bank và Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) cho thấy 34% những người đứng đầu doanh nghiệp được khảo sát qua Facebook là phụ nữ. 9% cho rằng họ bắt đầu công việc kinh doanh bởi tư duy đây là một công việc mang tính chất linh hoạt, 30% cho rằng công việc này là đam mê của họ và 33% chọn kinh doanh bởi muốn được làm chủ chính mình.
Song khảo sát cũng cho thấy 64% các nữ doanh nhân đang lãnh đạo các doanh nghiệp với ít hơn 10 nhân viên và nhìn chung họ điều hành các doanh nghiệp có quy mô nhỏ hơn các đồng nghiệp nam. Chỉ 17% cho biết có thể tiếp cận một khoản vay hoặc hạn mức tín dụng.