|
Kính thông minh sẽ trở nên phổ biến trong vài năm tới (ảnh: color.org) |
Bằng sáng chế mà Oculus đệ trình lên Văn phòng Cấp Bằng sáng chế và Nhãn hiệu thương mại Hoa Kỳ (USPTO) có tiêu đề "màn hình dẫn sóng bằng máy quét hai chiều". Nó mô tả việc đặt "các phần tử được tạo ra trên máy tính trên nền thế giới thực”. Màn hình hiển thị nằm trong một khung kính đeo mắt và "chuyển các hình ảnh đa phương tiện đến với mắt của người dùng". Có vẻ như đây chính là định nghĩa của kính thông minh thực tế tăng cường mà Facebook muốn đưa đến cho chúng ta.
Màn hình được cấp bằng sáng chế sử dụng công nghệ dẫn sóng, cho phép một làn sóng ánh sáng được hướng dẫn thông qua ống kính. Màn hình hiển thị sẽ hiển thị video và hình ảnh trong khi âm thanh sẽ được xử lý bởi loa hoặc tai nghe. Cựu chuyên gia phân tích công nghệ của hãng Piper Jaffray, ông Gene Munster nói rằng Apple sẽ tung ra những chiếc kính thông minh vào năm 2019 và dự đoán vài năm sau đó kính thông minh sẽ sớm thay thế iPhone. Đó cũng là khoảng thời gian mà Giám đốc khoa học của Oculus, ông Michael Abrash nhìn nhận về kính thông minh. Ông Michael cho rằng phải đến năm 2022 thì kính thông minh mới thống trị trường thiết bị cá nhân.
"Vài năm tới, tôi dự đoán rằng thay vì mang điện thoại thời trang ở mọi nơi, chúng ta sẽ mang kính thời trang. Những chiếc kính này sẽ mang đến Thực tế ảo (VR), Thực tế tăng cường (AR) và tất cả mọi thứ trong khoảng thời gian đó. Chúng ta sẽ sử dụng chúng cả ngày", ông Michael Abrash cho biết.
“Sếp” Facebook là Mark Zuckerberg đã gọi VR và AR là nền tảng điện toán lớn tiếp theo. Điều đó cũng tương tự như cách CEO Tim Cook của Apple cảm nhận về cả hai công nghệ này, mặc dù ông Cook có vẻ như thiên về AR hơn. Mark Zuckerberg đã nhìn thấy tương lai kính thông minh “đá bay” smartphone và PC nên ông đã mua Oculus vào năm 2014 với giá 2 tỷ USD để nghiên cứu chế tạo các loại kính thông minh.
Có vẻ như kính thông minh đang trở nên hoàn thiện hơn, hoặc công chúng đã sẵn sàng chấp nhận thiết bị sau khi Google Glass thất bại trong việc thuyết phục khách hàng. Google Glass có thể đã cố gắng kết nối với người tiêu dùng quá sớm khiến nó chưa đủ chín muồi để thành công trong lĩnh vực đó.