Năm nay, Facebook đã dành được độc quyền phát sóng trực tiếp buổi trình diễn trên thảm đỏ trước khi lễ trao giải Quả cầu vàng diễn ra - chương trình mà những năm trước đây vốn được Twitter sở hữu.
Hôm thứ 3 vừa qua, Hiệp hội Báo chí nước ngoài ở Hollywood (HFPA) đã thông báo rằng sự kiện danh giá dành cho phim và chương trình truyền hình hay nhất này sẽ kéo dài trong 2 tiếng tại trang chính thức "Quả cầu vàng - Golden Globes" trên Facebook. Được tính từ 6 đến 8 giờ chiều khu vực Bắc Mỹ (3 đến 5 giờ chiều giờ Thái Bình Dương) vào Chủ nhật ngày 7/1/2018.
Điều đặc biệt ở đây không phải là giải thưởng mỗi đoàn làm phim hay cá nhân nhận được mà là màn trình diễn trên thảm đỏ. Đây là nơi quy tụ tất cả những người nổi tiếng nhất, khoe sắc cùng những bộ cánh lộng lẫy sẽ được chụp ảnh và trả lời những câu hỏi liên quan đến sở thích đời thường cũng như dự đoán về người sẽ giành chiến thắng. Năm ngoái, khi Twitter chính thức phát trực tuyến sự kiện này, công ty đã hợp tác với Hiệp hội báo chí HFPA để đăng tải - tweet các câu hỏi từ người hâm mộ lên trang chủ của mình.
Thế nhưng, năm nay HFPA quyết định sử dụng công nghệ và nền tảng của Facebook để nâng cao trải nghiệm cho người xem, bao gồm cả việc tìm nguồn câu hỏi từ người hâm mộ tại mạng xã hội khổng lồ này.
Trang Facebook Golden Globes cũng được độc quyền đăng những đoạn phim trực tiếp với chất lượng hình ảnh 360, được ghi lại tại sự kiện cùng với các nội dung khác từ hậu trường. Ngoài ra, tài khoản Instagram @goldenoldloges sẽ được cập nhật liên tục các cảnh quay độc quyền tương tự và cả tính năng Story được chủ nhân tổ chức buổi biểu diễn thảm đỏ Laura Marano đăng bài. Các tổ chức sự kiện khác bao gồm AJ Gibson, Jeannie Mai và Scott Mantz.
Việc được đăng tải sự kiện cả trên Facebook và Instagram có thể coi là một thỏa thuận khá hời cho HFPA. Vì hiện nay chỉ riêng trên Instagram đang có 230 triệu người theo dõi, đồng nghĩa với việc sẽ có sẵn 230 triệu lượt xem tiềm năng trên tiện ích Story của Lễ trao giải. Mặc dù trang Facebook chính thức của Quả cầu vàng hiện tại mới chỉ có 2,3 triệu lượt like nhưng với khả năng thu hút hàng ngày, hàng giờ từ mạng xã hội lớn nhất này, kể cả những khán giả không like vẫn có thể ghé thăm trang. Trong khi đó, mạng xã hội Twitter chỉ có tổng cộng 330 triệu tài khoản hoạt động hàng tháng.
Thêm vào đó, các đối tác truyền thông khác của Quả cầu vàng cũng sẽ đăng lên Facebook và sử dụng Instagram Live để chia sẻ ảnh và video, chính điều này đã tăng thêm sự tương tác cho các trang của lễ trao giải.
Sibyl Goldman, người đứng đầu của Facebook Entertainment phát biểu: "Facebook đã có mối quan hệ hợp tác lâu dài với cộng đồng giải trí, chúng tôi càng thấy vui mừng khi có thể mở rộng các hoạt động giải trí hơn nữa thông qua hợp tác lần này với Quả cầu vàng. Chúng tôi luôn nỗ lực để tạo ra những trải nghiệm độc đáo cho cộng đồng mạng Facebook như việc gắn kết người xem tham gia lễ trao giải cùng với Hiệp hội Báo chí nước ngoài tại Hollywood".
Tuy nhiên, phần trao giải sẽ không được phát sóng trực tiếp trên Facebook mà chuyển sang kênh NBC hoặc thông qua trang nbc.com/live nếu như bạn đang xem một số kênh truyền hình trả phí như Sling TV, Hulu Live TV, YouTube TV và một số kênh khác được cung cấp bởi NBC.
http://ictnews.vn/internet/facebook-cuop-quyen-phat-song-le-trao-giai-qua-cau-vang-nam-nay-tu-twitter-163113.ict