Facebook cũng nhảy vào Cloud Gaming, cạnh tranh với Google và Sony

Không cầm lòng được trước thị trường gaming đang bùng nổ, sau khi Google rục rịch khởi động Stadia thì đến lượt Facebook cũng bộc lộ tham vọng của mình.

Theo trang công nghệ TechCruch, mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook vừa thâu tóm một start-up làm về gaming. Công ty Tây Ban Nha có trụ sở tại thành phố Madrid, PlayGiga, đã được mua lại với giá 78 triệu USD. Thương vụ được thông báo chỉ một tháng sau khi Facebook mua lại Beat Games, nhà phát triển đứng sau trò chơi VR nổi tiếng Beat Saber.

Công ty khởi nghiệp được thành lập năm 2013, hướng tới phát triển công nghệ chơi game qua nền tảng đám mây khi mà mạng 5G nở rộ. CEO Javier Polo cho biết sẽ sử dụng nền tảng Cloud Visual của Intel, cho phép các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông phát trực tuyến trò chơi tới khách hàng.

Facebook rất nghiêm túc với mảng kinh doanh gaming của mình (ảnh: uptodown)
Facebook rất nghiêm túc với mảng kinh doanh gaming của mình (ảnh: uptodown)

Facebook đang tiếp tục xây dựng mảng kinh doanh gaming của mình, hiện tại có hơn 700 triệu người chơi. Đây là nguồn thu tiếp theo của họ sau quảng cáo trực tuyến. Với việc nắm trong tay một công ty cung cấp giải pháp cloud gaming trọn gói, sớm hay muộn Facebook cũng tung ra một dịch vụ của riêng mình. Lúc đó, họ sẽ đối đầu với Google, Microsoft và Sony.

Hãy nhớ rằng Facebook nắm trong tay lượng dữ liệu người dùng khổng lồ, mạng lưới phân phối và quảng cáo rộng khắp. Đó là những lợi thế mà Sony hay Microsoft không bằng. Điểm yếu của Facebook là giống như Google: thiếu hụt các đầu game hấp dẫn để lôi kéo khách hàng. Chúng ta sẽ chờ xem hãng xử lý chuyện đó như nào.

Bên cạnh Facebook, một số hãng công nghệ đáng chú ý như Nvidia, Tencent, Amazon, cũng đang nhăm nhe 'miếng bánh' cloud gaming. 

Theo Diễn đàn đầu tư

https://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/3020614/facebook-cung-nhay-vao-cloud-gaming-canh-tranh-voi-google-va-sony